CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC 5K ĐỂ BẢO VỆ BẢN THÂN, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG

Ngày 12 / 05 / 2021
|
Tin tức

Hiện nay, về cơ bản, nước ta đang kiểm soát được nguồn lây ở từng ổ dịch. Tuy nhiên, có thể có những ổ bệnh lẩn khuất trong cộng đồng, chưa diệt được hẳn nên việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” có vai trò quan trọng trong công tác phòng bệnh. Thực hiện tốt 5K có thể cắt đứt chuỗi lây nhiễm, chuỗi dịch tễ trong cộng đồng.

Thực hiện nghiêm túc 5K để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng

- KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

- KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

- KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

- KHÔNG TẬP TRUNG: không tập trung đông người.

- KHAI BÁO Y TẾ: Thực hiện khai báo Y tế trên App NCOVIcài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095, hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của tỉnh Lạng Sơn

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được thực hiện nghiêm túc: người bệnh và người nhà người bệnh phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, giữ khoảng cách và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch tại Bệnh viện. Mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sóc. Người chăm sóc bệnh nhân phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, phải có thẻ lưu trú và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Người quen, người thân không vào thăm bệnh nhân trong thời gian điều trị nội trú tại Bệnh viện. Dừng tiếp nhận bệnh nhân mổ kế hoạch và giảm tải bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện để phục vụ công tác chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đề nghị người bệnh và thân nhân người bệnh phối hợp thực hiện để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

HÃY THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC 5K ĐỂ BẢO VỆ BẢN THÂN, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG!

Ý kiến bạn đọc