CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN “HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ COVID-19” VÀ HỘI CHẨN CA BỆNH VỚI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH GIA

Ngày 16 / 11 / 2021
|
Tin tức

Chiều 15/11/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19” cho các bệnh viện tuyến tỉnh, 11 Trung tâm y tế huyện, thành phố và hội chẩn ca bệnh với Trung tâm y tế huyện Bình Gia.

Tại buổi tập huấn, Bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện đã chia sẻ những cập nhật mới trong hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 theo Quyết định số 4689/QĐ-BYT ngày 06/10/2021 của Bộ Y tế cho các bác sĩ tại điểm cầu các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố. Bác sĩ Đặng Huy Du cũng chia sẻ kinh nghiệm khi đi chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với các đồng nghiệp nhằm nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị Covid-19 cho các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trong chương trình, các bác sĩ của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Bình Gia cũng đã xin ý kiến hội chẩn từ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) về trường hợp bệnh nhân nam 77 tuổi, thường xuyên xuất hiện khó thở và có cơn đau thắt ngực. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chỉ định cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán Suy tim giai đoạn III. Bác sĩ TTYT huyện Bình Gia đã tư vấn người bệnh chuyển tuyến trên điều trị nhưng bệnh nhân có nguyện vọng được ở lại điều trị tại TTYT huyện. Bệnh nhân được xử trí, điều trị theo phác đồ và có tiến triển tốt, giảm đau ngực, khó thở.

Sau khi nghe báo cáo và xem bệnh án, các kết quả xét nghiệm, cận lâm sàng của bệnh nhân, các bác sĩ BVĐK đã đưa ra ý kiến đối với nguyên nhân, chẩn đoán, cách điều trị, sử dụng thuốc phù hợp cho người bệnh. Các câu hỏi của bác sĩ tuyến dưới cũng được các bác sĩ BVĐK giải đáp cụ thể. Qua tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, các ca bệnh tương tự sẽ được các bác sĩ tự tin xử trí tốt ngay tại tuyến huyện, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến trên. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại tuyến huyện cũng sẽ tích lũy được kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị mới, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh tại địa phương.

Ý kiến bạn đọc