CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN “KỸ THUẬT ĐIỀU TRỊ TÁN SỎI QUA DA BẰNG LASER”

Ngày 06 / 08 / 2022
|
Tin tức

Nhằm tạo diễn đàn để nhân viên y tế tại Lạng Sơn gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong chuyên ngành Ngoại tiêu hoá và Chẩn đoán hình ảnh ngày 5/8/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tập huấn “Kỹ thuật điều trị tán sỏi qua da bằng Laser”. Báo cáo viên là Bác sĩ Hoàng Trọng Hiếu – Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Sỏi mật là bệnh lý thường gặp tại Việt Nam, ở nhiều vùng miền và độ tuổi khác nhau. Đây là bệnh lý nguy hiểm do các biến chứng của sỏi mật ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể đe dọa tính mạng người bệnh như sốc nhiễm khuẩn đường mật, xơ gan mật, ung thư đường mật,… Các phương pháp phẫu thuật truyền thống chưa đem lại hiệu quả cao trong điều trị sỏi mật. Xuất phát từ thực tế đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã triển khai kỹ thuật này giúp người dân trong tỉnh được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Tại buổi tập huấn, các bác sĩ trên địa bàn tỉnh đã được cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý sỏi mật. Qua đó, vận dụng kiến thức vào hoạt động khám, chữa bệnh tại địa phương, giúp người bệnh được tiếp cận và sử dụng phương pháp tán sỏi mật qua da bằng laser an toàn, hiệu quả, giúp giảm chi phí, giảm thời gian điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc