CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHÒNG KHÁM VÀ QUẢN LÝ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM GAN B MẠN TÍNH ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Ngày 10 / 02 / 2022
|
Tin tức

Ngày 10/2/2022, Phòng khám và quản lý điều trị bệnh viêm gan B mạn tính - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) được triển khai và đi vào hoạt động. Phòng khám sẽ thực hiện khám, theo dõi và cấp phát thuốc điều trị tại nhà cho các trường hợp người bệnh bị viêm gan B mạn tính. Người bệnh sẽ được khám, làm các xét nghiệm cần thiết như công thức máu, sinh hóa máu, đo tải lượng virus viêm gan B… để theo dõi tiến triển của bệnh, cấp thuốc sử dụng trong 01 tháng, hẹn khám lại vào tháng sau hoặc khi bệnh nhân có bất thường nào đều có thể đến tái khám.

Bệnh nhân Trần T.T.T (75 tuổi, ở phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn) mắc bệnh viêm gan B đã hơn 3 năm và thường xuyên phải đi lấy thuốc điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Bà T cho biết hàng tháng phải đi Hà Nội lấy thuốc khá vất vả, nay được khám và cấp thuốc điều trị tại tỉnh nên bà thấy rất thuận tiện, không phải đi xa lại hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bệnh nhân Lộc V.K (51 tuổi ở huyện Bình Gia) mắc bệnh viêm gan B nhưng chưa có điều kiện đi điều trị tại Hà Nội, nay biết biết bệnh viện tỉnh triển khai phòng khám quản lý điều trị bệnh viêm gan B mạn tính, anh đã đến khám và làm các xét nghiệm để theo dõi tiến triển của bệnh. Anh K cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi được khám và điều trị ngay tại tỉnh.

Việc triển khai phòng khám quản lý và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân viêm gan B mạn tính góp phần tạo điều kiện thuận lợi, người bệnh không phải chuyển tuyến điều trị, giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân, kéo dài thời gian tiến triển đến xơ gan và ung thư gan.

Người bệnh tới đăng ký khám và làm bệnh án ngoại trú cần mang theo các giấy tờ cần thiết gồm: Thẻ BHYT, Giấy tờ tùy thân có dán ảnh, Giấy chuyển viện (đối với các trường hợp thẻ BHYT không đăng ký KCB ban đầu tại BVĐK).

Ý kiến bạn đọc