CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT TỬ CUNG HOÀN TOÀN – PHƯƠNG PHÁP AN TOÀN, GIẢM ĐAU, HIỆU QUẢ

Ngày 19 / 12 / 2022
|
Tin tức

Phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn qua nội soi là kỹ thuật nâng cao, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, không để lại sẹo xấu trên thành bụng.

Vừa qua, khoa Phụ sản – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn. Hai trường hợp bệnh nhân được phẫu thuật, một người bệnh được chẩn đoán quá sản niêm mạc tử cung, có quá trình điều trị rong kinh kéo dài, điều trị nội khoa không đáp ứng. Một trường hợp người bệnh bị mắc u xơ tử cung lâu năm. Hai trường hợp trên đều được phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn. Sau phẫu thuật, hai bệnh nhân có sức khỏe ổn định và hiện đã được xuất viện.

Phẫu thuật nội soi cắt bỏ tử cung hoàn toàn là phương pháp điều trị ngoại khoa với mục đích cắt bỏ tử cung, trong những trường hợp u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung giai đoạn sớm, quá sản nội mạc tử cung và rong kinh, rong huyết điều trị nội khoa không có hiệu quả.

Nội soi cắt tử cung hoàn toàn ngày càng được nhiều người lựa chọn vì phương pháp này có nhiều lợi ích hơn so với mổ mở truyền thống. Sau khi mổ người bệnh sẽ có vết sẹo nhỏ hơn so với mổ bụng, ít đau sau mổ, phục hồi nhanh hơn và giảm thời gian nằm viện cho người bệnh.

Tuy nhiên, phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và được đào tạo kỹ về kỹ thuật này. Trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn dễ gây tai biến trên niệu quản khi khối u quá lớn.

Hiện nay, các bác sĩ khoa Phụ sản – BVĐK tỉnh đã thực hiện được kỹ thuật này. Người bệnh mắc các bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng tử cung, ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm… sau khi được thăm khám và làm xét nghiệm đánh giá, các bác sĩ sẽ cân nhắc việc chỉ định phẫu thuật. Việc thực hiện kỹ thuật cao ngay tại BVĐK giúp người bệnh giảm chi phí điều trị, sinh hoạt; qua đó nâng cao chất lượng chuyên môn, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Bác sĩ Như Thùy Vân - Khoa Phụ sản

Ý kiến bạn đọc