CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHẪU THUẬT NÂNG XƯƠNG MŨI VÀ CHỈNH HÌNH VÁCH NGĂN ĐẢM BẢO THẨM MỸ CHO NGƯỜI BỆNH

Ngày 23 / 06 / 2022
|
Tin tức

Chiều 18/6/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân nam (17 tuổi, ở huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng chảy máu mũi hai bên, sập toàn bộ xương chính mũi sau tai nạn. Các bác sĩ thăm khám, chỉ định chụp X-quang mũi nghiêng và chẩn đoán bệnh nhân bị gãy xương mũi, gãy vẹo vách ngăn mũi. Các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng đã tiến hành phẫu thuật nâng xương chính mũi và chỉnh hình vách ngăn qua đường nội soi cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện. Hiện nay, xương mũi và vách ngăn mũi của bệnh nhân đã phục hồi về vị trí ban đầu, không để lại di chứng, bệnh nhân sinh hoạt bình thường và dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân trước phẫu thuật

 

Bệnh nhân sau phẫu thuật

Thông thường, các trường hợp bị gãy xương chính mũi nhẹ, người bệnh có thể bị sưng và chảy máu mũi trong thời gian ngắn. Nếu bị gãy mũi nghiêm trọng thì mũi sẽ bị biến dạng hoặc nghiêng lệch, người bệnh sẽ chảy nhiều máu, tắc lỗ mũi hoặc lệch vách ngăn làm khó thở, hoặc nguy hiểm hơn (hiếm gặp) là chảy dịch não tủy.

Chấn thương gãy xương chính mũi tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể để lại các biến chứng biến dạng về mặt thẩm mỹ và rối loạn chức năng sinh lý của mũi, gây ngạt, tắc mũi kéo dài, viêm xoang, viêm mũi nếu không được điều trị kịp thời. Nếu được tiếp nhận sớm, chẩn đoán đúng và can thiệp kịp thời thì hầu hết các trường hợp gãy xương chính mũi có thể được phục hồi lại hoàn toàn như ban đầu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, việc khám, điều trị gãy xương chính mũi và các bệnh lý chuyên khoa Tai Mũi Họng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng chuyên nghiệp và tận tình, cùng với sự cố vấn, hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương sẽ mang đến dịch vụ và kết quả tối ưu cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc