CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

Nữ bác sỹ trẻ dũng cảm nơi tuyến đầu chống dịch

Ngày 25 / 02 / 2022
|
Tin tức

Sinh năm 1995 tại Tràng Định, bác sỹ Lương Thu Hiền tốt nghiệp Bác sỹ đa khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, chị được nhận vào công tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Mặc dù còn rất trẻ về tuổi đời và tuổi nghề nhưng trong quá trình công tác, bác sỹ Hiền đã thể hiện là người có kiến thức, kỹ năng và sự nhạy cảm lâm sàng trong quá trình chăm sóc, điều trị người bệnh.

Những ngày tháng 7 năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở thành phố Hồ Chí Minh, bác sỹ Lương Thu Hiền đã hưởng ứng lời hiệu triệu của Chính phủ và Bộ Y tế, cùng 31 cán bộ, bác sỹ tình nguyện của Lạng Sơn lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh. Họ được phân công làm việc tại Khoa Cấp cứu 2, Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6, Thủ Đức. Đây là một trong những bệnh viện lớn điều trị COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sỹ Lương Thu Hiền (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6, Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh do bác sỹ Lương Thu Hiền cung cấp)

Ở Bệnh viện Dã chiến số 6 trong những ngày tháng 7, tháng 8 năm 2021, nhân viên y tế quay cuồng làm việc vì số ca nhiễm được đưa vào đây cứ tăng dần. Đoàn Lạng Sơn được phân công thành lập riêng một khoa cấp cứu có nhiệm vụ chăm sóc, điều trị hơn 100 bệnh nhân COVID-19 mỗi ngày. Hiền kể: “Trong những ngày tháng khốc liệt của dịch bệnh, cảnh tượng thực sự ám ảnh tôi đó là nhìn bệnh nhân la liệt, ai cũng khó thở hoặc thở rất nhanh. Có người bệnh có con đang ở Huế, nửa năm rồi không gặp mẹ, Hiền bấm video call cho hai mẹ con gặp nhau qua điện thoại mà họ chỉ nhìn nhau khóc. Có người vợ sáng còn gọi điện báo chồng “Em vẫn ổn, anh ráng chăm con”, đến chiều, chị ấy đã bị diễn biến nặng… Lúc ấy mới thấy ranh giới giữa sự sống và cái chết thật quá mong manh”.

Bác sỹ Đặng Huy Du, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Đoàn cán bộ y tế tình nguyện chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong những ngày tháng ở tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh, các y, bác sỹ đã phải làm việc nhiều ngày xuyên đêm với công suất gấp nhiều lần ngày thường do khối lượng công việc luôn trong tình trạng quá tải. Cùng với cả đoàn, bác sỹ Hiền đã phát huy sức trẻ, luôn giữ tinh thần lạc quan, nhiệt tình, sáng tạo, nỗ lực hết mình trong công tác, chăm sóc người bệnh bằng tất cả sự yêu thương và quyết tâm sớm cùng thành phố Hồ Chí Minh giành thắng lợi trong cuộc chiến chống COVID-19 để khải hoàn trở về.

Khi tôi viết bài này thì bác sỹ Lương Thu Hiền vừa hoàn thành đợt tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hiền chia sẻ: “Đại dịch thực sự đã làm cho con người ta trân trọng sự sống hơn, có ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn nhiều hơn. Em nhớ trong những ngày hè ở Bệnh viện Dã chiến số 6 khi mặc đồ bảo hộ PPE thì chỉ sau 5 phút thôi là cảm nhận được từng dòng mồ hôi đang chảy, các y, bác sỹ ai nấy đều như đang tắm bằng mồ hôi của chính mình trong lúc làm việc. Có một lần, em thấy rất khó thở, khẩu trang bảo hộ kín mít, sau khi đỡ một bệnh nhân nặng hơn 100 kg lên cáng, em thấy đầu mình hơi choáng váng. Nghĩ là mình sắp ngất, em ngồi phịch xuống đất tự điều chỉnh nhịp thở, lát sau thấy ổn, em lại đứng lên làm việc tiếp”.

Được biết, Hiền đã có ý chí tự lập từ nhỏ khi mà 10 tuổi đã sống xa gia đình để học tập tại thành phố Lạng Sơn từ lớp 4. Sau khi thi đỗ vào Trường THPT chuyên Chu Văn An, Hiền đã tiếp tục phấn đấu rèn luyện và đạt được ước mơ thi đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Dũng cảm trong cuộc chiến chống dịch, trong năm qua, bác sỹ trẻ Lương Thu Hiền vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh và  Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19. Tấm gương dũng cảm, tận tụy, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh bản thân vì người bệnh, vì cộng đồng của Lương Thu Hiền rất xứng đáng được ghi nhận, lan tỏa.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Ý kiến bạn đọc