CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 ngày của yêu thương và chia sẻ

Ngày 16 / 03 / 2022
|
Tin tức

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là sự kiện thường niên của Liên Hợp Quốc được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng, trong đó có Việt Nam. Mục đích của ngày kỷ niệm này là nhằm nêu lên thông điệp rằng, hạnh phúc là quyền của tất cả công dân trên toàn cầu, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống cũng như sự phát triển của nhân loại.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức vào ngày 20/3 hàng năm, thời điểm mà mặt trời nằm ngang đường xích đạo khiến cho độ dài ngày và đêm bằng nhau. Yếu tố này đại diện cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực.

Chiến dịch hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc thường được tổ chức bởi tổ chức phi lợi nhuận Hành động vì Hạnh phúc, nhằm giảm bất bình đẳng toàn cầu, chấm dứt nghèo đói và bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2022 rơi vào Chủ Nhật, với chủ đề xuyên suốt là “Build Back Happier” (tạm dịch: “Xây dựng lại một cuộc sống hạnh phúc hơn”), tập trung vào sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19. 

Ngày Quốc tế Hạnh phúc chứa đựng thông điệp rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Ngày kỷ niệm này hướng đến việc giáo dục cho con người những giá trị tốt đẹp, vì một cuộc sống không nghèo đói, không chiến tranh, giúp con người sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Việc có được một cuộc sống hạnh phúc là khao khát chung của nhân loại, song chúng hoàn toàn nằm trong tay chúng ta chứ không phải là điều xa xỉ. Ngày này còn mang ý nghĩa thúc đẩy hòa bình, công bằng, nhân quyền, tiến bộ xã hội và đóng góp vào quá trình cải thiện mức sống của công dân.

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc