CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN VIỆN SỐT RÉT – KÝ SINH TRÙNG – CÔN TRÙNG

Ngày 01 / 11 / 2022
|
Tin tức

Chiều 31/10/2022, Đoàn công tác của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng do TS. Vũ Thị Lâm Bình - Phó trưởng khoa Ký sinh trùng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK). Tiếp đoàn có bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện; đại diện lãnh đạo khoa Hóa sinh – Vi sinh và các phòng chức năng cùng  đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, đại diện khoa Hóa sinh – Vi sinh đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện kỹ thuật xét nghiệm Ký sinh trùng của khoa Hóa sinh – Vi sinh. Hiện nay, Khoa đang thực hiện 14 kỹ thuật Ký sinh trùng theo Thông tư 43/2013/TT-BYT và Thông tư 21/2017/TT-BYT của Bộ Y tế. Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Khoa được trang bị đầy đủ, đáp ứng việc thực hiện các xét nghiệm. Dự kiến trong năm 2023, Khoa sẽ triển khai thêm 02 xét nghiệm Giun đũa chó, mèo và Giun lươn. Trong quá trình triển khai, khoa cũng gặp một số khó khăn như nhân viên thực hiện xét nghiệm chưa được tập huấn thường xuyên, chủ yếu là đào tại tại chỗ. Số lượng chỉ định các xét nghiệm rất ít do các bác sĩ chưa quan tâm đến các nguyên nhân gây bệnh do ký sinh trùng. Một số hóa chất thực hiện không tìm được nhà cung ứng.

Phát biểu tại buổi làm việc,  TS. Vũ Thị Lâm Bình - Phó trưởng khoa Ký sinh trùng ghi nhận những nỗ lực của BVĐK tỉnh trong triển khai các xét nghiệm Ký sinh trùng, đáp ứng việc chẩn đoán và điều trị. Trong thời gian tới, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện hỗ trợ khoa Hóa sinh – Vi sinh của BVĐK như đào tạo nhân lực, chỉ đạo trực tiếp chuyên môn, hỗ trợ tham gia các Dự án… góp phần nâng cao chất lượng xét nghiệm cho Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc