CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HƯỚNG DẪN ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN ĐÃ ĐẾN, Ở, TRỞ VỀ TỪ VÙNG DỊCH

Ngày 06 / 05 / 2021
|
Tin tức

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có sự di chuyển, gặp gỡ, giao lưu của những người dân ở rất nhiều nơi, trong đó có cả những người đã đến, ở, trở về từ vùng có dịch nên nguy cơ dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn thời điểm này là rất cao. Do vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đề nghị người dân, đặc biệt là những người đã đến, ở, trở về từ vùng dịch như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Yên Bái, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh…  thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch:

1. Khai báo y tế ngay với Y tế phường, xã.

2. Thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

3. Cài đặt và sử dụng Bluezone.

4. Khai báo y tế điện tử

Người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại:

- Bước 1: Sau khi truy cập vào ứng dụng NCOVI , nhập số điện thoại để xác thực danh tính.

- Bước 2: Ứng dụng sẽ gửi mã OTP theo số điện thoại đã nhập, người dùng nhập mã OTP vào ứng dụng để xác thực.

- Bước 3: Nhập những thông tin cá nhân theo mẫu sau đó chọn ô “Tôi cam kết các thông tin khai là đúng sự thật và Đồng ý với điều khoản sử  dụng”. Tiếp tục chọn Đồng Ý.

- Bước 4: Khai báo thông tin, yếu tố nguy cơ theo bảng, sau đó chọn “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật và đồng ý chia sẻ vị trí để cơ quan chức năng có thể hỗ trợ tốt nhất” và chọn KHAI BÁO.

- Bước 5: Chọn ô KHAI BÁO Y TẾ TỰ NGUYỆN, điền thông tin tại mục “Cá nhân” hoặc “Người thân” sau đó chọn TIẾP TỤC.

- Bước 6: Nhập thông tin khai báo y tế tự nguyện. Chọn “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật” và chọn GỬI THÔNG TIN KHAI BÁO.

Hiện nay do nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tự nguyện của người dân trên địa bàn tỉnh tăng cao nên Bệnh viện tiếp tục tiếp nhận người dân đến đăng ký xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV2. Người dân có nhu cầu xét nghiệm có thể đến đăng ký trực tiếp tại khoa Khám bệnh – Nhà A Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vào buổi sáng từ 7h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Để được tư vấn và hướng dẫn xin liên hệ Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn theo số điện thoại: 02053.803.000 hoặc liên hệ Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thương theo số điện thoại: 0943.098.229.

Ý kiến bạn đọc