CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO CẬP NHẬT KIẾN THỨC VỀ CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ COPD VÀ QUẢN LÝ COPD GIAI ĐOẠN ỔN ĐỊNH

Ngày 22 / 06 / 2022
|
Tin tức

Chiều 22/6/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã tổ chức sinh hoạt khoa học tháng 6 với chủ đề “Cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị COPD và quản lý COPD giai đoạn ổn định”. Báo cáo viên của Hội thảo là ThS.Bs.  Nguyễn  Thị Thanh  Huyền và Bác sĩ. Nguyễn Đức Nghĩa, Trung tâm hô hấp – Bệnh viện Bạch  Mai. Về phía BVĐK, có bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ, dược sĩ đến từ các Bệnh viện chuyên khoa và TTYT các huyện trong tỉnh.

Tại Hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày 2 chuyên đề Cập nhật chẩn đoán, điều trị COPD  –Vai trò của ICS/LABA trong điều trị COPD và Thực hành quản lý COPD giai đoạn ổn định qua các case lâm sàng. Đây là những kiến thức mới nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một trong những bệnh hô hấp phổ biến trên thế giới cũng như ở nước ta và có xu hướng ngày càng gia tăng. Hiện nay, COPD là một trong 3 nguyên nhân tử vong hàng đầu trên Thế giới và Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ mắc COPD đứng hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại BVĐK đã triển khai phòng khám quản lý ngoại trú bệnh COPD từ năm 2018.

Qua buổi sinh hoạt, các bác sỹ sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng cho người bệnh.  

Ý kiến bạn đọc