CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI CHẨN TRỰC TUYẾN “TÌNH HÌNH CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19 TẠI TTYT HUYỆN ĐÌNH LẬP VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG REMDERSIVIR TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19”

Ngày 26 / 11 / 2021
|
Tin tức

Chiều 26/11/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth), hội chẩn trực tuyến “Tình hình chẩn đoán, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đình Lập và hướng dẫn sử dụng Remdersivir trong điều trị bệnh nhân Covid-19”. Dự hội chẩn có điểm cầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố.

Trong chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã hội chẩn, đánh giá tình trạng của 2 trường hợp bệnh nhân Covid-19. Trong đó, một bệnh nhân nữ có diễn biến nặng được chuyển từ TTYT huyện Cao Lộc đến điều trị tại Bệnh viện. Đây là bệnh nhân cao tuổi, có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19. Sau khi điều trị 3 ngày tại Bệnh viện, bệnh nhân đáp ứng tương đối tốt với điều trị, sức khỏe đã được cải thiện. Bệnh nhân thứ 2 được hội chẩn là bệnh nhân nam 49 tuổi đang điều trị tại TTYT huyện Đình Lập. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường, được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 kèm tiêu chảy rối loạn chức năng ở mức độ trung bình. Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ và đáp ứng tốt với điều trị.

Tại buổi hội chẩn, Bác sĩ CKI Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám Đốc BVĐK cũng đưa ra hướng dẫn sử dụng thuốc Remdesivir trong điều trị bệnh nhân Covid-19, giúp các bác sĩ tại tuyến huyện được chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật phác đồ điều trị, có phương pháp sử dụng thuốc hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh. Qua đây, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19, xử trí tốt bệnh nhân ngay tại tuyến huyện, giảm quá tải cho tuyến trên.

Ý kiến bạn đọc