CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

GẦN 1000 TRẺ EM ĐƯỢC KHÁM SÀNG LỌC TIM BẨM SINH

Ngày 02 / 07 / 2022
|
Tin tức

Ngày 2/7/2022, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã khai mạc chương trình Khám sàng lọc miễn phí phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Lạng Sơn. Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Dương Xuân Huyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Quỹ Tấm lòng lòng Việt; lãnh đạo Viettel Lạng Sơn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, lãnh đạo BVĐK và các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương, BVĐK tỉnh tham gia khám sàng lọc trong chương trình.

Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt phát biểu tại chương trình

Chương trình “Trái tim cho em” là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2008. Theo đó chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam. Đây là năm thứ 2 chương trình trở lại tỉnh Lạng Sơn; nhằm hỗ trợ phát hiện, sàng lọc và điều trị sớm cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Dương Xuân Huyên đã gửi lời cảm ơn tới Đài Truyền hình Việt Nam, Viettel cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chức chương trình hết sức ý nghĩa, nhân đạo, giúp đỡ trẻ em tỉnh Lạng Sơn; đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh. Đồng chí cũng yêu cầu BVĐK tỉnh phối hợp chặt chẽ cùng Viettel Lạng Sơn, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương để tổ chức khám hiệu quả, góp phần phát hiện kịp thời những cháu mắc bệnh tim bẩm sinh; qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ cũng như nhân dân tỉnh nhà.

Đồng chí Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Để phục vụ chương trình, BVĐK đã xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị các trang thiết bị và những điều kiện phục vụ cần thiết. Bố trí nhân lực tham gia đảm nhiệm việc chỉ dẫn, hướng dẫn các bậc phụ huynh theo quy trình khám, chữa bệnh được thuận lợi. Các bác sĩ tiến hành khám sơ bộ ban đầu. Những bé có vấn đề về nhịp tim sẽ được tiến hành điện tim, siêu âm tim để kết luận về tình trạng bệnh. Các bé tới khám có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện trên địa bàn đều được nhận tiền hỗ trợ chi phí đi lại từ chương trình.

Trong ngày 2/7/2022, tại BVĐK đã khám cho gần 1000 trẻ em, trong đó 22 trẻ có chỉ định can thiệp tim mạch. Chương trình sẽ tiếp tục được diễn ra trong sáng ngày 3/7/2022 tại TTYT huyện Bình Gia. Trường hợp chưa kịp khám tại Lạng Sơn, các bậc phụ huynh có thể đưa con, em tới Bệnh viện Nhi Trung ương để khám sàng lọc.

 

Ý kiến bạn đọc