CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU NGÀNH Y TẾ NĂM 2024 “HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI – BẮT ĐẦU TỪ NHÀ QUẢN LÝ”

Ngày 27 / 01 / 2024
|
Tin tức

Sáng 27/1/2024, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Sở Y tế Lạng Sơn phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế năm 2024 với chủ đề "Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý".

Dự chương trình có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh.

Trong chương trình, hơn 500 cán bộ, lãnh đạo, nhân viên ngành y tế tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi mưa, rét đậm, nhưng ngay từ sớm đã có đông đảo cán bộ, lãnh đạo, nhân viên ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham gia khai mạc chương trình và trực tiếp hiến máu.

Để phục vụ chương trình, BVĐK tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, phương tiện lấy máu, cơ sở vật chất cũng như các điều kiện chăm sóc sau hiến máu.

Qua chương trình đã thu về 368 đơn vị máu. Số máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện sau dịp Tết Nguyên đán.

Chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế được tổ chức hằng năm, bình quân mỗi năm thu hút hơn 400 cán bộ, nhân viên tham gia, hiến được trên 300 đơn vị máu. Năm nay, chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế được tổ chức với  chủ đề "Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý" nhằm thu hút sự vào cuộc của các nhà quản lý, nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình hãy tích cực vận động, kêu gọi các cán bộ, nhân viên, người lao động… tham gia hiến máu để cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn.

Nhân dịp này, Sở Y tế đã trao giấy khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện do ngành y tế tổ chức trong 3 năm (2021-2023).

Ý kiến bạn đọc