CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG, CỨU SỐNG BỆNH NHÂN SỐC MẤT MÁU DO VỠ ĐẠI TRÀNG

Ngày 16 / 08 / 2024
|
Tin tức

Chiều ngày 15/8/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân nam, 36 tuổi, do Trung tâm y tế huyện Tràng Định chuyển đến trong tình trạng sốc mất máu, da xanh tái, niêm mạc nhợt, lơ mơ, giảm tri giác sau tai nạn.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân chấn thương bụng kín, nghi vỡ tạng, sốc mất máu. Ngay lập tức, Bệnh viện kích hoạt chế độ Báo động đỏ, chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu. Chẩn đoán trong mổ: bệnh nhân vỡ đại tràng bên phải, mất máu khoảng hơn 3 lít, gần như mất hoàn toàn máu trong cơ thể. Kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt ½ đại tràng và truyền 12 đơn vị máu cấp cứu người bệnh. Sau phẫu thuật, người bệnh đã dần ổn định sức khoẻ.

Bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại Tiêu hoá BVĐK

Việc phẫu thuật thành công, cứu sống người bệnh là sự nỗ lực, khẩn trương, chạy đua với thời gian của các bác sĩ, điều dưỡng liên chuyên khoa: Cấp cứu, Ngoại Tiêu hoá, Gây mê – Hồi sức, Huyết học – Truyền máu. Qua đó, đã giúp giành lại sự sống người bệnh từ tay “Tử Thần”. Kíp phẫu thuật đã được Bệnh viện khen thưởng đột xuất vì những nỗ lực trong cấp cứu người bệnh.

Cấp cứu, điều trị thành công cho người bệnh đã khẳng định trình độ chuyên môn, tay nghề và cả sự chuyên nghiệp, tận tâm, hết lòng vì người bệnh của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, qua đó góp phần xây dựng, củng cố niềm tin, sự hài lòng, yêu mến trong lòng người bệnh và nhân dân.

Ý kiến bạn đọc