CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

3 TÌNH NGUYỆN VIÊN HIẾN MÁU CẤP CỨU CHO CÁC BỆNH NHÂN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH

Ngày 07 / 03 / 2022
|
Tin tức

Chiều nay (7/3), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có 3 tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho 3 bệnh nhân cần máu.

Theo đó, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 3 bệnh nhân nhi, gồm: Lăng Gia Khang (32 tháng tuổi – nhóm máu O), xã Quảng Lạc; Vi Gia Huy (15 tuổi – nhóm máu O), phường Đông Kinh và Dương Nhật Minh (6 tuổi – nhóm máu A), phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, cả 3 bệnh nhân đều mắc bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) cần máu để truyền, điều trị mỗi tháng. Tuy nhiên, kho máu dự trữ của Bệnh viện đang khan hiếm nhóm máu O và A để truyền cho bệnh nhân.

Chị Nông Bích Thủy, cán bộ Công an thành phố Lạng Sơn hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chị Hoàng Quỳnh Giang, nhân viên y tế Trường THPT Hoàng Văn Thụ hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sau khi nhận được thông tin của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 tình nguyện viên gồm: Chị Hoàng Quỳnh Giang, nhân viên y tế Trường THPT Hoàng Văn Thụ; chị Nông Bích Thủy, cán bộ Công an thành phố Lạng Sơn và anh Dương Công Khanh, cán bộ Phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhanh chóng đến bệnh viện để hiến máu toàn phần kịp thời cho các bệnh nhân có nguồn máu điều trị. Sau khi được tiếp nhận các nguồn máu từ tình nguyện viên trao tặng, các bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe.

Anh Dương Công Khanh, cán bộ Phòng Chỉ đạo Tuyến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như tình trạng sau tết nguyên đán, Bệnh viện thường xuyên khan hiếm nguồn máu dự trữ để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân. Những tấm lòng cao cả của các tình nguyện viên hiến máu đột xuất là hành động nhân văn, ý nghĩa thiết thực dành cho những bệnh nhân cần máu.

Nguồn Baolangson.vn

Ý kiến bạn đọc