CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

2 NHÂN VIÊN Y TẾ HIẾN MÁU CẤP CỨU BỆNH NHI

Ngày 01 / 03 / 2022
|
Tin tức

Chiều ngày 1/3/2022, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK), đã có 2 tình nguyện viên là nhân viên Bệnh viện hiến máu đột xuất cấp cứu cho 2 bệnh nhân nhi.

Chị Lê Thị Ngọc Hoàng, Bác sĩ Khoa Truyền nhiễm hiến máu cho bệnh nhi

Tại Khoa Nhi BVĐK có 2 bệnh nhân: Nguyễn Lệ Quyên (13 tuổi) và  Nguyễn Bảo Ngọc (4 tuổi) đều trú tại Bản Chu, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định cùng mắc bệnh Thiếu máu huyết tán (Thalassemia) cần nhóm máu O để truyền điều trị bệnh. Tuy nhiên, nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện đang khan hiếm nhóm máu O , do đó, Câu Lạc bộ Ngân hàng máu sống của Bệnh viện đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội (nhóm Zalo), tìm người cùng nhóm máu để hiến máu toàn phần truyền cho bệnh nhân. Ngay sau khi nhận được thông tin, đã có 2 tình nguyện viên là Bác sĩ Lê Thị Ngọc Hoàng - Khoa Truyền nhiễm và Điều dưỡng Nguyễn Thanh Thúy - Khoa Mắt của Bệnh viện đã trực tiếp hiến mỗi người 250ml máu toàn phần truyền cho bệnh nhân cần máu.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, Điều dưỡng Khoa Mắt hiến máu cho bệnh nhi

Hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang khan hiếm nguồn máu dự trữ để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân, đặc biệt là nhóm máu O. Do vậy, rất cần những tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, viên chức, người lao động và các tình nguyện viên có đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng đến Bệnh viện để hiến máu, góp phần vào công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Ý kiến bạn đọc