CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN CÙNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI

Ngày 01 / 09 / 2020
|
Tin tức

Chiều 1/9/2020, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến “Phát hiện và dự phòng bệnh ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium botulinum”. Chương trình được tư vấn bởi PGS.TS.BS Đỗ Duy Cường – Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới và TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm Chống độc.

Tham dự tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn có Bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực – Chống độc,…

Gần đây Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium botulinum sau khi sử dụng sản phẩm pate. Đây là loại vi khuẩn kỵ khí có độc lực mạnh, ảnh hưởng kéo dài đến sức khỏe, có nguy cơ gây tử vong. Vi khuẩn Clostridium botulinum xuất hiện ở khắp nơi trong rau, củ, quả, thức ăn,… đặc biệt có thể phát triển mạnh trong các thực phẩm đóng hộp, dễ gây ngộ độc cho người sử dụng.

Trong chương trình, các bác sĩ tại BVĐK đã được các chuyên gia tư vấn nguyên nhân, biểu hiện, cách chẩn đoán, điều trị và cách phòng ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra. Các chuyên gia cũng đưa ra báo cáo thực tiễn trên một số ca bệnh giúp các bác sĩ tuyến cơ sở được cập nhật kiến thức mới. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức và cách điều trị cho các bác sĩ nếu gặp trường hợp ngộ độc trong thực tế.  

Ý kiến bạn đọc