CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TƯ VẤN KHÁM, CHỮA BỆNH TỪ XA CÙNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI, BỆNH VIỆN TIM HÀ NỘI

Ngày 27 / 08 / 2020
|
Tin tức

Chiều 27/8/2020, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống Telehealth, thuộc Dự án Khám, chữa bệnh từ xa, giai đoạn 2020-2025. Dự chương trình có Đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục quản lý Khám chữa bệnh, Cục Công nghệ thông tin. Chương trình do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chủ trì.

Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Bạch Mai

Trong chương trình, các bác sĩ tại 35 tỉnh với 200 điểm cầu đã dự khai trương, cắt băng khánh thành Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa Bệnh viện Bạch Mai. Sau lễ khánh thành, các bệnh viện tham gia hội chẩn đã báo cáo, thảo luận một số bệnh án và được các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn, giúp các bác sĩ tại bệnh viện tuyến tỉnh tự tin chữa bệnh. Cũng trong chương trình, chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thực tế từ tâm dịch để giúp các bệnh viện tuyến cơ sở chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng tổ chức chương trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa do PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền – Giám đốc Bệnh viện chủ trì hội chẩn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cùng bệnh viện các huyện, tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung; bệnh viện tỉnh Xiêng Khoảng – Lào tham gia hội chẩn, dự thính.

Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Tim Hà Nội

Tại buổi làm việc trực tuyến, các chuyên gia Bệnh viện Tim Hà Nội đã thực hiện hội chẩn, tư vấn phẫu thuật tim mạch bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hội chẩn bệnh nhân chụp và can thiệp động mạch vành tại BVĐK tỉnh Thái Bình; hội chẩn ca bệnh tại BVĐK tỉnh Hưng Yên, BVĐK huyện Đan Phượng, huyện Ba Vì, tạo uy tín để người bệnh tin tưởng và yên tâm điều trị tại tuyến cơ sở.

Gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tham gia vào hệ thống tư vấn khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện lớn tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội,… đã góp phần đem đến những dịch vụ y tế tốt nhất cho nhân dân trong tỉnh, để mọi người dân đều được khám, chữa bệnh từ các chuyên gia đầu ngành, qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị, hạn chế được ca bệnh phải chuyển tuyến, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Ý kiến bạn đọc