CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TRIỂN KHAI XÉT NGHIỆM SÀNG LỌC SARS-COV-2

Ngày 09 / 04 / 2020
|
Tin tức

Từ đầu tháng 4/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn triển khai xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR).

Xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện đối với tất cả các đối tượng có chỉ định xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm lần 2 cho các trường hợp xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi, quản lý và điều trị. Đồng thời Bệnh viện sẽ gửi mẫu tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hoặc các phòng xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép thẩm định để thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Trước đây, toàn bộ các mẫu xét nghiệm đều phải gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, mất thời gian khoảng 2 – 3 ngày mới có kết quả. Hiện nay xét nghiệm được triển khai tại Bệnh viện sẽ cho kết quả có độ chính xác cao, trong khoảng thời gian từ 6 - 7 giờ sau khi lấy mẫu. Quy mô xét nghiệm của Bệnh viện có thể đáp ứng 150 - 200 mẫu/ngày, hoàn toàn bảo đảm việc xét nghiệm sàng lọc trong tỉnh.

Hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) tại BVĐK

Việc xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần tăng năng lực xét nghiệm, chẩn đoán và sàng lọc đối với các trường hợp thuộc diện cách ly hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh tại tỉnh; góp phần hạn chế tình trạng quá tải các mẫu xét nghiệm cho những cơ sở xét nghiệm tuyến Trung ương.

Tính đến hết ngày 8/4, Bệnh viện đã xét nghiệm 339 mẫu, 100% mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ý kiến bạn đọc