CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TIẾP ĐOÀN GIÁM SÁT CỦA HĐND TỈNH KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG DỊCH COVID-19

Ngày 14 / 08 / 2020
|
Tin tức

Sáng 14/8/2020, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) do đồng chí Nông Văn Thảm - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã khảo sát về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.  

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian vừa qua, Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Bệnh viện chủ động triển khai các văn bản, chỉ thị của cấp trên, cụ thể hóa thành các quy định chặt chẽ như: Giảm tải số lượng bệnh nhân điều trị nội trú; sắp xếp ghế ngồi chờ khám, khoảng cách giữa các bệnh nhân đến khám bệnh tối thiếu 02 mét; đảm bảo tất cả các bệnh nhân đến viện khám và điều trị đều được khám, lấy tờ khai y tế, phân loại và phân luồng ngay tại phòng khám Cấp cứu, phân loại tại cổng viện. Người bệnh, người nhà người bệnh được hướng dẫn và yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người… Tăng cường truyền thông trên website Bệnh viện, dán poster hướng dẫn tại các vị trí dễ nhìn.

Bác sĩ Trương Quý Trường - Giám đốc Bệnh viện báo cáo công tác phòng dịch với Đoàn khảo sát

Tính đến ngày 13/8/2020 Bệnh viện đã thực hiện 12.883 lượt xét nghiệm cho các trường hợp: Bệnh nhân, các trường hợp thực hiện cách ly theo dõi Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện có triệu chứng viêm đường hô hấp. Hiện nay, tại Bệnh viện còn 12 bệnh nhân được cách ly y tế, tất cả đều được theo dõi sát sao.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch, Bệnh viện còn gặp một số khó khăn: Cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, chưa có khu nhà điều trị bệnh truyền nhiễm riêng biệt; nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh cao nên máy xét nghiệm luôn phải hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, ngoài công tác chuyên môn, Bệnh viện phải đảm bảo y tế cho các khu cách ly khác như thực hiện phân loại, thu gom, vận chuyển rác thải y tế từ các cơ sở cách ly trong tỉnh (Trung đoàn 123, Cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, 11 khách sạn) và xử lý tại khu xử lý rác thải tại Bệnh viện; thực hiện vận chuyển các trường hợp cần thực hiện cách ly từ các cửa khẩu về khu cách ly tập trung của tỉnh.

Đồng chí Nông Văn Thảm - Trưởng đoàn khảo sát kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Nông Văn Thảm – Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận những khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện đa khoa trong thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, Bệnh viện cần tiếp tục duy trì và thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, chú ý công tác xử lý rác thải và khắc phục cơ sở vật chất; kịp thời báo cáo cấp trên để khắc phục những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ

Ý kiến bạn đọc