CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THÔNG TIN GIẢI QUYẾT PHẢN ÁNH CỦA NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN

Ngày 21 / 08 / 2019
|
Tin tức

Ngày 19/8/2019, trên trang facebook cá nhân (tên Thanh Mai) có phản ánh bức xúc về việc cháu bé 1 tuổi đến khám tại Bệnh viện mà không được thăm khám kịp thời.

Ngay sau khi có thông tin, Lãnh đạo Bệnh viện đã giao cho các bộ phận chức năng gồm: Phòng Tổ chức cán bộ, phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Điều dưỡng, phòng Công tác xã hội và khoa Khám bệnh xác minh làm rõ sự việc. Kết quả như sau:

Khoảng 12 giờ 45 phút, ngày 19/8/2019, bệnh nhi Nguyễn Thư K, sinh ngày 12/4/2018, địa chỉ: phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, được gia đình đưa đến khoa Khám bệnh vì đau bụng. Khi vào, cháu bé tỉnh, quấy khóc ít, sốt 37.50, bụng mềm, tim phổi bình thường. Bác sĩ trực phòng khám đã chỉ định siêu âm, X quang ổ bụng. Kết quả không có gì bất thường (hồi 13 giờ). Chẩn đoán sơ bộ: đau bụng chưa rõ nguyên nhân. Bác sĩ đã thông báo kết quả, giải thích cho gia đình bệnh nhân, chuyển khám chuyên sâu chuyên khoa Nhi.

Điều dưỡng khoa Khám bệnh đã chuyển qua mạng máy tính tên bệnh nhi đến phòng khám Nhi, đồng thời hướng dẫn gia đình đưa bệnh nhi đến đợi khám. Tuy nhiên, do sơ suất trong thao tác, điều dưỡng đã chuyển nhầm bệnh nhân vào khoa Nhi nên bệnh nhi không có tên trong danh sách chờ khám của phòng khám Nhi.

Từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 15, sau nhiều lần gia đình bệnh nhi hỏi điều dưỡng phòng khám Nhi và được hướng dẫn ngồi đợi thực hiện khám theo số thứ tự, khi đó mới phát hiện không có tên bệnh nhân trong danh sách chờ khám và bệnh nhân mới được khám. Khám bệnh nhân chưa thấy dấu hiệu bệnh lý rõ ràng để chẩn đoán xác định. Để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhi và tránh bỏ sót bệnh lý, bác sĩ khám bệnh đã giải thích, tư vấn đưa trẻ nhập viện để theo dõi. Bệnh nhi được đưa lên khoa trước, hồ sơ bệnh án hoàn thiện chuyển lên sau.

Sau khi vào khoa, điều dưỡng khoa Nhi thực hiện đo các dấu hiệu sinh tồn và hỏi mẹ cháu bé về hồ sơ bệnh án của cháu. Khi đó, gia đình bức xúc, to tiếng và đưa trẻ về.

Trước sự việc trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận thấy do sơ suất của điều dưỡng trực và việc kiểm tra thông tin bệnh nhân chưa kịp thời, khiến bệnh nhân phải chờ đợi lâu, gia đình người bệnh bức xúc. Bệnh viện sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có sai phạm và có hình thức xử lý tương xứng đối với những nhân viên có lỗi trong sự việc này.

Bệnh viện xin trân trọng cảm ơn các ý kiến phê bình, đóng góp và cũng mong muốn mọi người nhìn nhận, đánh giá khách quan về cả mặt tích cực và hạn chế của tập thể Bệnh viện để chúng tôi làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Khi có kết quả xử lý, Bệnh viện sẽ thông báo tới người nhà cháu bé và cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc