CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THÊM NHIỀU BỆNH NHÂN CHỤP VÀ CAN THIỆP MẠCH VÀNH TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 20 / 08 / 2020
|
Tin tức

Ngày 20/8/2020, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện chụp mạch cho 7 bệnh nhân, trong đó can thiệp mạch vành cho 3 bệnh nhân dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Các bệnh nhân được chụp và can thiệp mạch vành đều có tiền sử tăng huyết áp và có dấu hiệu đau thắt ngực, khó thở. Sau khi chụp mạch, 3 bệnh nhân được chẩn đoán xơ vữa gây hẹp động mạch vành nặng, cần can thiệp bằng cách đặt Stent. Ngay sau khi can thiệp, cả 3 bệnh nhân ổn định, không còn cảm giác đau thắt ngực.

Từ khi triển khai kỹ thuật chụp và can thiệp mạch vành đến nay, đã có gần 80 bệnh nhân được chụp mạch, trong đó có 6 bệnh nhân được thực hiện can thiệp mạch thành công ngay tại Bệnh viện mà không phải chuyển tuyến trên, giúp giảm thời gian, chi phí điều trị, giảm tỉ lệ tai biến và tử vong ở người bệnh.

Người bệnh khi xuất hiện dấu hiệu đau thắt ngực, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, béo phì, người hút thuốc lá… cần nhanh chóng đến Bệnh viện để khám và xử trí kịp thời.

Ý kiến bạn đọc