CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ 16 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ CHỈ THỊ 06 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

Ngày 13 / 04 / 2020
|
Tin tức

Tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ và Chỉ thị 06 của Bộ Trưởng Bộ Y tế, những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã thực hiện quyết liệt chỉ đạo phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh. Tuy nhiên, một số người bệnh, người nhà người bệnh chưa thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị.

Nhằm nâng cao hiệu quả của các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở Y tế, Bệnh viện đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sóc. Người chăm sóc bệnh nhân phải khai báo y tế, đề nghị kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chăm sóc bệnh nhân.  Phải có thẻ lưu trú và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

2. Người quen, người thân không vào thăm bệnh nhân trong thời gian điều trị nội trú tại Bệnh viện.

3. Tất cả các bệnh nhân đến khám vì các triệu chứng hô hấp: Sốt, ho, đau họng, chảy mũi, ngạt mũi, đau ngực, khó thở, đau mỏi người phải thực hiện theo đúng hệ thống bảng, biển chỉ dẫn đến khám tại phòng khám hô hấp của Bệnh viện.

4. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị 06 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở Y tế; đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh và giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người xung quanh.

5. Bệnh viện đề nghị và rất mong người dân phối hợp thực hiện đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin này.

Ý kiến bạn đọc