CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

SƠ KẾT CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HỖ TRỢ BỆNH NHÂN MẮC COVID-19 ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

Ngày 08 / 04 / 2022
|
Tin tức

Sáng 08/4/2022, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp cùng CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức sơ kết chương trình tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Tham dự chương trình có bác sĩ Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám đốc Bệnh viện; đại diện Ban chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ, BCH Đoàn cơ sở cùng các bác sĩ tham gia mạng lưới tư vấn, hỗ trợ người bệnh Covid-19.

Nhóm tư vấn miễn phí hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà đi vào hoạt động từ ngày 8/3/2022, gồm 16 bác sĩ ở các chuyên khoa Sản, Nhi, Nội, Ung bướu… Các bác sĩ đã thành lập nhóm Zalo “12LS – Tư vấn điều trị, chăm sóc F0 tại nhà”, tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Không chỉ tư vấn các vấn đề về sức khỏe, các bác sĩ còn động viên, giúp người bệnh giải tỏa tâm lý lo lắng. Sau 1 tháng hoạt động, nhóm đã tư vấn cho gần 2.000 lượt bệnh nhân, cao điểm có ngày giải đáp hơn 100 thắc mắc, một bác sĩ tư vấn hơn 33 bệnh nhân trong 1 ngày. Hoạt động của nhóm đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dân, trở thành kênh tư vấn hữu ích giúp người bệnh yên tâm điều trị tại nhà.

Phát biểu tại buổi sơ kết, bác sĩ Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các bác sĩ trong nhóm tư vấn; đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 cao điểm tại tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí Phó giám đốc mong muốn các bác sĩ trẻ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; đồng thời trau dồi kiến thức, tiếp tục thực hiện trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh bác sĩ BVĐK tận tâm, thân thiện.

Nhân dịp này, 16 bác sĩ tham gia nhóm tư vấn đã được nhận giấy khen của Đoàn cơ sở Bệnh viện vì có thành tích trong thực hiện phong trào tình nguyện phòng, chống Covid-19.

Ý kiến bạn đọc