CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

SINH HOẠT KHOA HỌC THƯỜNG KỲ THÁNG 5 NĂM 2024

Ngày 10 / 05 / 2024
|
Tin tức

Chiều 09/5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ tháng 5 năm 2023. Dự buổi sinh hoạt khoa học có các bác sĩ, dược sĩ trong toàn Bệnh viện. Chủ trì buổi sinh hoạt có BSCKII. Trần Mậu Việt – Chủ tịch Hội đồng khoa học – Kỹ thuật, Phó giám đốc Bệnh viện. Báo cáo viên là DSCKI. Lý Thanh Tâm – Trưởng khoa Dược và BSCKI. Lăng Thuỳ Ngân – Khoa Nhi.

BSCKII. Trần Mậu Việt - Chủ tịch HĐKHKT, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc

Tại buổi sinh hoạt khoa học, các bác sĩ, dược sĩ trong Bệnh viện đã được nghe 2 chuyên đề. Chuyên đề “Cập nhật phần mềm cảnh báo tương tác chống chỉ định, cảnh báo tương kỵ, cảnh báo thuốc cần hội chẩn, giới hạn chỉ định và giới hạn thanh toán năm 2024” do DSCKI. Lý Thanh Tâm – Trưởng khoa Dược trình bày. Nội dung nhằm hỗ trợ cho các bác sĩ trong việc kê đơn cho người bệnh để giảm thiểu sai sót khi chỉ định và sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Chuyên đề “Viêm phổi cộng đồng ở trẻ em và sự lựa chọn kháng sinh trong điều trị” do BSCKI. Lăng Thuỳ Ngân trình bày. Chuyên đề đã cung cấp các kiến thức về viêm phổi ở trẻ em, cập nhật về chẩn đoán và điều trị. Viêm phổi ở trẻ em là bệnh thường gặp và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ nhiễm bệnh đường hô hấp cấp tính. Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất là ở nhóm trẻ 0-5 tuổi. Tại khoa Nhi, đây là mặt bệnh thường gặp và chiếm số lượng bệnh nhân điều trị.

Các báo cáo viên trình bày chuyên đề tại buổi sinh hoạt

Buổi sinh hoạt khoa học đã giúp các bác sĩ, dược sĩ cập nhật những kiến thức mới trong sử dụng thuốc, cũng như chẩn đoán và điều trị, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, mang tới sự hài lòng cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc