CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NGHIỆM THU, BÀN GIAO HỆ THỐNG MÁY CHỤP MẠCH SỐ HÓA XÓA NỀN (DSA)

Ngày 27 / 12 / 2019
|
Tin tức

Ngày 26/12/2019, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) Ban quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng (NORRED) Trung ương và Tỉnh đã nghiệm thu bàn giao thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) cho BVĐK. Dự kiến trong ít ngày tới, máy sẽ được đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị của Bệnh viện.

Hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (Digital Subtraction Angiography - DSA) 1 bình diện có tính năng tương đương và cao hơn nhiều máy chụp DSA của các bệnh viện lớn ở Trung ương. Đây là một hệ thống chụp hình mạch máu kết hợp giữa chụp X-quang và xử lý số, sử dụng thuật toán để xóa nền trên hình ảnh thu nhận được sau khi tiêm chất cản quang , cho hình ảnh mạch máu hiển thị trên màn hình tăng sáng của máy vi tính giúp thấy rõ các tổn thương, bệnh lý mạch máu trước khi có chỉ định can thiệp mạch. Giá trị của hệ thống này gần 20 tỷ đồng.

Trước đây, khi chưa có máy DSA, rất khó xác định tổn thương mạch máu, các trường hợp bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp hoặc nhồi máu não cấp… sẽ phải chuyển tuyến trên điều trị, một số bệnh nhân không được can thiệp kịp thời đã tử vong. Khi đưa vào sử dụng hệ thống DSA, các bác sĩ sẽ có đầy đủ căn cứ chẩn đoán và điều trị hợp lý. Một số kỹ thuật can thiệp chuyên sâu trong điều trị các bệnh lý tim mạch như chụp và can thiệp động mạch vành (đặt sten), chụp và can thiệp mạch não, chụp và can thiệp mạch chi và các tạng, đặt máy tạo nhịp, …sẽ được triển khai ngay tại BVĐK.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống DSA sẽ giúp người bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận có điều kiện thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, không phải chuyển lên tuyến trên làm tăng cơ hội cứu chữa người bệnh, giúp giảm thời gian và chi phí điều trị; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đem lại cơ hội sống cao hơn cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc