CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN “BLOUSE TRẮNG – TRÁI TIM HỒNG” NĂM 2021

Ngày 31 / 07 / 2021
|
Tin tức

Ngày 31/7/2021, Sở Y tế Lạng Sơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 với thông điệp “Blouse trắng – Trái tim hồng”. Dự ngày hội hiến máu có đồng chí Phan Lạc Hoài Thanh – Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Công đoàn ngành y tế, các đồng chí lãnh đạo các phòng của Sở, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh cùng các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Tham gia hiến máu là cán bộ, nhân viên y tế tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Mỗi tình nguyện viên tham gia hiến máu đều được thực hiện đúng quy trình chuyên môn, khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe, kiểm tra, xét nghiệm máu (nhóm máu, HIV, viêm gan B...) đồng thời hướng dẫn, phân luồng đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Do dịch COVID-19, tình trạng khan hiếm máu đã ảnh hưởng nhiều đến việc điều trị cho người bệnh, chính vì vậy cán bộ, nhân viên y tế là những người tiên phong tham gia hiến máu để từ đó lan tỏa và kêu gọi mọi người trong xã hội cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là chiến dịch mang ý nghĩa nhân văn được chính những người khoác trên mình chiếc áo blouse trắng tổ chức dành cho người bệnh. Với thông điệp “Blouse trắng – Trái tim hồng” ngày hội hiến máu đã thu về 281 đơn vị máu, số máu này sẽ được đưa vào kho dự trữ tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với bệnh nhân thiếu máu.

Dưới đây là những hình ảnh trong ngày hội hiện máu:

Ý kiến bạn đọc