CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ HIẾN MÁU TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 21 / 05 / 2021
|
Tin tức

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khi các ca bệnh được phát hiện liên tiếp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhiều nơi giãn cách xã hội hoặc phong toả, cách ly y tế. Nhiều điểm hiến máu đã bị hoãn, hủy do những lo ngại về dịch bệnh, dẫn đến lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thiếu trầm trọng. Hiện tại lượng máu dự trữ tại khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn còn rất ít và khả năng trữ máu hạn chế.

Trước tình hình khan hiếm máu tại Bệnh viện, nhiều người bệnh, người nhà người bệnh đã kêu gọi cộng đồng hiến máu qua mạng xã hội, dẫn đến việc tiếp nhận máu tại Bệnh viện gặp nhiều khó khăn. Nhiều tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu cho 1 bệnh nhân trong khi có bệnh nhân cấp cứu đang rất cần máu nhưng lại không tìm được người cho. Nhiều người nhà tự ý kêu gọi tình nguyện viên hiến máu khi chưa có chỉ định của bác sĩ nên bộ phận tiếp nhận máu truyền không xác định được thông tin người bệnh cần truyền máu để phân bổ, gây ảnh hưởng đến công tác chuyên môn tại Bệnh viện.

Để quá trình hiến máu - tiếp nhận máu diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, người dân và tình nguyện viên cần lưu ý: khi nhận được thông tin kêu gọi hiến máu, cần phối hợp với Bệnh viện xác thực thông tin bệnh nhân và nhóm máu, lượng máu cần truyền để thống nhất thời gian đến hiến máu hoặc khi có bệnh nhân cần cấp cứu, Bệnh viện sẽ liên hệ với tình nguyện viên để đảm bảo người bệnh được truyền máu kịp thời mà không gây ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.

Người dân, tình nguyện viên đăng ký hiến máu để lại số điện thoại hoặc liên hệ Bác sĩ Lâm Thị Kiểm, Trưởng khoa Huyết học – Truyền máu: 0919500712, Bác sĩ Đoàn Anh Đức, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống: 0948277889.

Ý kiến bạn đọc