CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KHÁNH THÀNH VÀ ĐƯA VÀO SỬ DỤNG MÁY CHỤP MẠCH SỐ HÓA XÓA NỀN (DSA)

Ngày 08 / 01 / 2020
|
Tin tức

Sáng 8/1/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống máy chụp mạch số xóa nền (DSA). Dự buổi lễ có Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Văn – Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu và Tim mạch can thiệp Bệnh viện Tim Hà Nội cùng đoàn công tác; đại diện Sở Y tế, lãnh đạo BVĐK cùng đại diện các khoa, phòng trong Bệnh viện.

Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Văn phát biểu tại buổi lễ

Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) là hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại phục vụ chẩn đoán và can thiệp tim - mạch máu với các chức năng: chụp và can thiệp điều trị các bệnh lý về não, tim (tiêu biểu là nhồi máu não, nhồi máu cơ tim); động mạch vành, các loại mạch tạng, mạch chi; nút mạch trong các trường hợp phình mạch não, dị dạng mạch não, hẹp động mạch não, hẹp - tắc các động mạch chi; nút mạch các khối u gan, u não, u thận và các khối u khác trong cơ thể; điều trị ung thư... Nhờ hệ thống DSA, các bệnh lý tim và mạch được chẩn đoán chính xác, từ đó sử dụng kỹ thuật can thiệp ngay trong lòng mạch máu mà không cần phải phẫu thuật mở.

Khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống máy chụp mạch DSA

Từ năm 2017, BVĐK đã cử kíp bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đi đào tạo tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Đến nay, BVĐK đã đảm bảo đủ các điều kiện tiếp nhận chuyển giao và thực hiện tốt kỹ thuật chụp, can thiệp tim - mạch, giúp người bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận được thụ hưởng kỹ thuật mà không phải chuyển lên tuyến trên. Điều này góp phần làm tăng cơ hội cứu chữa người bệnh, giúp giảm thời gian và chi phí điều trị; từ đó giảm tải bệnh nhân cho bệnh viện tuyến trên.

Tiến hành chụp mạch cho bệnh nhân đầu tiên

Sau lễ khánh thành, dưới sự hỗ trợ của các bác sỹ, kỹ thuật viên Bệnh viện Tim Hà Nội, BVĐK đã tiến hành chụp mạch cho 5 bệnh nhân mắc bệnh lý tim – mạch đầu tiên.  

Ý kiến bạn đọc