CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI NĂM 2023: CHỦ ĐỀ “TỪ ỨNG PHÓ ĐẾN HÀNH ĐỘNG SỚM”

Ngày 16 / 05 / 2023
|
Tin tức

Ngày 13/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai; theo đó, hàng năm lấy tuần lễ từ ngày 15 đến 22/5 làm Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai (PCTT), với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai để xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Thiên tai là hiệu ứng của một tai biến tự nhiên (ví dụ lũ lụt, bão, động đất...) có thể ảnh hưởng tới môi trường, và dẫn tới những thiệt hại về kinh tế, môi trường và con người. Theo Văn phòng Giảm nhẹ rủi ro thiên tai của Liên hợp quốc, trong vòng 20 năm qua, trên toàn thế giới, các loại hình thiên tai đã tăng lên khoảng 75%, làm hơn 1 triệu người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hơn 4 tỷ người dân, thiệt hại kinh tế gần 3.000 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ biến đổi khí hậu. Ước tính, trong 20 năm qua, ở nước ta, các loại thiên tai đã làm hơn 13.000 người thiệt mạng, thiệt hại kinh tế hơn 6,4 tỷ USD .

Bệnh viện trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ

Cùng với tình hình chung cả nước, Bệnh viện ĐK tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt: Luật phòng, chống thiên tai; Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; …,truyền thông về nguy cơ thiên tai, bão lụt và hậu quả do thiên tai gây ra để viên chức, người lao động chủ động phòng tránh. Tại các khu vực đông người qua lại, Bệnh viện thực hiện treo pano, áp phích với các thông điệp hưởng ứng tuần lễ Quốc gia PCTT. Bệnh viện cũng đã thành lập Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh, thiên tai, phòng cháy, chữa cháy. Hàng năm, Ban chỉ huy đều xây dựng Kế hoạch hoạt động và phương án phòng chống thiên tai; góp phần đảm bảo an toàn trong Bệnh viện.

Hưởng ứng tuần lễ “Phòng chống thiên tai năm 2023”, Bệnh viện đề nghị mỗi cán bộ, viên chức, người lao động chủ động, tích cực nghiên cứu, có kiến thức cơ bản về xử lý sự cố thiên tai; sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện ứng phó khi cần thiết.  

Lưu Mai Hương - Phòng Hành chính quản trị

 

Ý kiến bạn đọc