CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THI TAY NGHỀ BÁC SỸ NĂM 2019

Ngày 17 / 09 / 2019
|
Tin tức

Nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa hoàn thành cuộc thi tay nghề bác sỹ cho các bác sỹ có thời gian công tác dưới 15 năm của Bệnh viện. Hội thi nhằm đánh giá hiện trạng kiến thức và kỹ năng của đội ngũ bác sỹ, làm cơ sở cho việc đào tạo – bồi dưỡng trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để các bác sỹ củng cố, cập nhật kiến thức chuyên môn cũng như pháp chế liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đây là năm đầu tiên bệnh viện tổ chức thi tay nghề bác sỹ. Trong điều kiện bắt đầu di chuyển lên cơ sở mới, đây là sự cố gắng lớn của toàn Bệnh viện. Tham gia thi có 53 bác sỹ. Nội dung gồm 2 phần thi: lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết với hình thức trắc nghiệm gồm các câu hỏi liên quan đến: Luật khám chữa bệnh, luật Bảo hiểm Y tế, các quy định và qui trình chuyên môn thiết yếu,… Phần thi thực hành với hình thức: khám bệnh và làm bệnh án, các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, xử lý tình huống chuyên môn,… Thí sinh bắt buộc phải đạt tối thiểu 50% điểm thi mỗi phần mới được công nhận đạt yêu cầu.

Qua 2 phần thi, 100% thí sinh đạt yêu cầu. Điểm trung bình của các thí sinh ở phần thi lý thuyết khá cao: 46,19/50 điểm, điểm trung bình phần thi thực hành đạt 33,93/50 điểm. Thí sinh có số điểm phần thực hành từ 25-35 chiếm 57,3%, thí sinh đạt điểm 36-45 chiếm 38,7%, thí sinh đạt điểm trên 45 là 4%. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải tập thể và 4 giải cá nhân cho các khoa và các bác sỹ đạt kết quả cao trong. Giải nhất tập thể thuộc về khoa Nội II, Khoa Nhi đạt Giải Nhì tập thể, 2 Giải Ba thuộc về khoa Nội I và khoa Hồi sức cấp cứu. Bác sỹ Trần Thị Diệp - khoa Nhi giành Giải Nhất cá nhân, giải Nhì cá nhân thuộc về bác sỹ Ma Thị Trang khoa Nội I, 2 giải Ba thuộc về bác sỹ Bế Thị Ly La - khoa Nội II và bác sỹ Hoàng Đức Thuận - khoa Nhi.

Dưới đây là một số hình ảnh hội thi:

 

Ý kiến bạn đọc