CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ CÁC NHÀ HẢO TÂM HỖ TRỢ NGƯỜI BỆNH

Ngày 19 / 08 / 2019
|
Tin tức

Chiều 16/8/2019, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, đã diễn ra Hội nghị các nhà hảo tâm hỗ trợ người bệnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, đại diện Sở Y tế các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh cùng các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm; ban lãnh đạo, đại diện đoàn thể và các khoa phòng trong Bệnh viện.

Từ sau Hội nghị các nhà hảo tâm lần thứ nhất, tháng 12/2015 đến nay, nhất là sau khi có Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phong phú và hiệu quả hơn: miễn giảm viện phí, hỗ trợ suất ăn, tặng quà vào dịp lễ, tết, cử nhân viên y tế chăm sóc người bệnh không có thân nhân,…Trong các hoạt động đó, Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ, kịp thời hơn của các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm: thường xuyên phát cơm, cháo miễn phí; hỗ trợ trực tiếp vật chất cho người bệnh,... Từ năm 2016 đến nay, các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp 606,6 triệu đồng tiền mặt cho những người bệnh đặc biệt khó khăn. Những hoạt động này đã giúp người bệnh bớt khó khăn về vật chất, đặc biệt là một số trường hợp có thể có được những điều kiện điều trị và ổn định cuộc sống mà bình thường không thể tự vượt qua. Trong các dịp lễ, Tết, các nhà hảo tâm luôn tới thăm hỏi, động viên người bệnh. Tuy nhiên, do những hạn chế về sự phối hợp giữa các nhà hảo tâm, sự hỗ trợ người bệnh chưa mang lại hiệu quả cao so với nhu cầu của người bệnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bàn bạc, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để huy động được mạnh mẽ hơn nữa cả về vật chất, nhân lực và tinh thần cho hoạt động hỗ trợ người bệnh trong thời gian tới: Xây dựng đội ngũ tình nguyện viên tham trợ giúp người bệnh; Huy động nguồn vật chất của các doanh nghiệp; phối hợp giữa khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện và các nhóm từ thiện để phấn đấu có cơm, cháo từ thiện hàng ngày…

Sắp tới, khi Bệnh viện sẽ chuyển lên cơ sở mới, là thuận lợi nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn khi triển khai các hoạt động hỗ trợ người bệnh. Do vậy, Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà hảo tâm, đổi mới phương thức hoạt động, điều phối nhịp nhàng hơn nữa các nguồn lực của các nhà hảo tâm; góp phần giúp đỡ tất cả người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong Bệnh viện.

Trong dịp này Ngân hàng Thương Mại CP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Lạng Sơn ủng hộ 50 triệu đồng cho các hoạt động hỗ trợ người bệnh. Công ty TNHH Bảo Long tài trợ 250 triệu đồng xây dựng công trình phúc lợi dành cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc