CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐƯA VÀO SỬ DỤNG MÁY CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Ngày 27 / 08 / 2019
|
Tin tức

Từ chiều 26/8/2019, máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5Tesla – Magnetom Esenza Siemens do Dự án NORRED hỗ trợ bắt đầu được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (cơ sở mới).

Máy MRI của Bệnh viện có tính năng tương tự và mới hơn các máy phổ biến của các bệnh viện lớn tuyến Trung ương. Ưu điểm nổi bật của máy MRI là không dùng tia xạ, không gây hại với cơ thể nên đảm bảo an toàn cho bệnh nhân nhưng lại cho ra những hình ảnh rõ nét và chẩn đoán chính xác hình ảnh bệnh lý của bộ phận cơ thể. Máy có thể chụp toàn diện từ hệ thần kinh, cột sống, tim mạch đến vùng bụng, cơ xương khớp,…; Khi chưa có máy chụp MRI, một số trường hợp bệnh nhân đột quị, chấn thương cột sống, cơ khớp, có khối u khó chẩn đoán sẽ phải chuyển tuyến trên. Có máy chụp MRI, các bác sỹ của BVĐK sẽ có điều kiện chẩn đoán tốt hơn, nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị , đặc biệt là với một số kỹ thuật cao trong các chuyên khoa sâu như Hồi sức cấp cứu, thần kinh, cột sống, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa,…, giúp người dân không phải chuyển lên tuyến trên, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Khi chụp cộng hưởng từ, người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được BHYT chi trả chi phí theo quy định. Đối với người bệnh không có thẻ BHYT sẽ phải thanh toán như sau:

- Chụp cộng hưởng từ không thuốc: 1.754.000đ/ca

- Chụp cộng hưởng từ có thuốc: 2.336.000đ/ca

- Chụp cộng hưởng từ tưới máu phổ chức năng: 3.136.000đ/ca

Trong thời gian Bệnh viện chưa chuyển lên cơ sở mới, sẽ có phương tiện vận chuyển miễn phí, đưa người bệnh đi chụp MRI.

Ý kiến bạn đọc