CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐẶT STENT MẠCH VÀNH THÀNH CÔNG, CỨU SỐNG BỆNH NHÂN NHỒI MÁU CƠ TIM CẤP

Ngày 07 / 12 / 2023
|
Tin tức

Ngày 5/12/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân nam (61 tuổi, ở xã Tri Phương, huyện Tràng Định) được Trung tâm y tế chuyển đến trong tình trạng đau thắt nhiều vùng ngực trái, khó thở, giờ thứ 4.

Sau khi tiến hành thăm khám lâm sàng và chỉ định các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp trên nền bệnh tăng huyết áp, đột quỵ não cũ, đã đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Bệnh nhân được các bác sĩ khoa Nội Tim mạch chỉ định điều trị nội khoa tối ưu đồng thời hội chẩn chụp mạch vành xét can thiệp. Kết quả chụp mạch vành cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn đoạn 2 động mạch liên thất trước. Ngay sau đó, bệnh nhân được can thiệp đặt 1 stent đoạn 2 động mạch liên thất trước.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau can thiệp

Do bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, có các bệnh lý tim mạch từ trước, mạch vành có nhiều tổn thương vôi hoá phức tạp cùng với đột quỵ não cũ nên nguy cơ xảy ra các biến cố trong cuộc can thiệp là rất cao. Ngay sau can thiệp, bệnh nhân xuất hiện cơn xoắn đỉnh rung thất, đã được các bác sĩ thực hiện sốc điện phá rung và dùng các thuốc chống loạn nhịp. Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, bệnh nhân sau can thiệp dần ổn định, hết đau ngực và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa.

Nhồi máu cơ tim có thể khiến người bệnh tử vong rất nhanh nếu không được cấp cứu kịp thời. Việc thực hiện can thiệp mạch vành thành công ngay tại bệnh viện tỉnh đã giúp giải quyết được tình trạng khẩn cấp ở người bệnh, bệnh nhân được xử trí kịp thời trong giờ vàng giúp giảm tỉ lệ tử vong, giảm các biến chứng có thể xảy ra. Đây là kỹ thuật được Bệnh viện thực hiện từ năm 2020, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

 

Phòng Công tác xã hội

Ý kiến bạn đọc