CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐÀO TẠO KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN CƠ BẢN NĂM 2024

Ngày 24 / 10 / 2024
|
Tin tức

Từ ngày 23/10/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức khoá đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản cho nhân viên y tế năm 2024. Chương trình đào tạo bao gồm các phần lý thuyết và thực hành, nhằm trang bị kiến thức cho nhân viên y tế về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Chương trình đào tạo có sự tham gia giảng dạy của BSCKI. Hoàng Mạnh Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKI. Trần Đức Vinh, Trưởng phòng TCCB, Ths. Nguyễn Thị Oanh, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, ĐDCKI. Chu Thị Bích Thoan, Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Học viên là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trong Bệnh viện.

Lớp đào tạo được thiết kế với các nội dung đa dạng, bao gồm: Thông tư 20/2021/BYT về quản lý chất thải; Đại cương về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế; Hướng dẫn phòng ngừa viêm phổi bệnh viện; Hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; Phòng ngừa và xử trí phơi nhiễm bệnh nghề nghiệp,… Một trong những phần quan trọng của của chương trình đào tạo là hướng dẫn quy trình vệ sinh tay. Vệ sinh tay là biện pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và virus. Lớp đào tạo đã trang bị cho học viên các kỹ thuật vệ sinh tay thường quy, vệ sinh tay nhanh giúp nhân viên y tế thực hiện đúng quy trình và giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Kết thúc khoá đào tạo, học viên đạt yêu cầu kiểm tra cuối khóa học sẽ được Bệnh viện cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về Kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản.

Chương trình đào tạo giúp học viên nắm vững các kiến thức cơ bản và thực hành thành thạo các quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, đồng thời khuyến khích mỗi nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và sự cẩn trọng trong công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Ý kiến bạn đọc