CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày 28 / 05 / 2020
|
Tin tức

Ngày 28/5/2020, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hướng Văn Độ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn. Dự đại hội còn có lãnh đạo các ban chuyên môn của Đảng ủy Khối, các đồng chí trong ban lãnh đạo Bệnh viện, đại diện các đoàn thể cùng gần 80 đảng viên ưu tú thuộc các chi bộ trong toàn viện.

Sáng cùng ngày, tại phiên trù bị, Đại hội đã tiến hành Bầu Đoàn Chủ tịch gồm 3 đồng chí, bầu Đoàn thư ký gồm 2 đồng chí, thực hiện thông qua chương trình, quy chế làm việc của đại hội và phổ biến những nội dung cơ bản về quy chế bầu cử trong Đảng, đồng thời các đại biểu đã tham gia ý kiến đóng góp, thảo luận các văn kiện của cấp trên. 

Tại phiên làm việc chính thức, sau báo cáo phiên trù bị và báo cáo tình hình đảng viên về dự, Đoàn chủ tịch đã trình bày trước Đại hội nội dung Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn hiện gồm 16 chi bộ trực thuộc với 220 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, và sự tạo điều kiện phối hợp của các sở, ngành, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ V đề ra. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được quán triệt, triển khai kịp thời; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong từng cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Trương Quý Trường trình bày báo cáo trước Đại hội

Về công tác chuyên môn, Bệnh viện đều đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong nhiệm kỳ đã triển khai thêm hơn 200 kỹ thuật chuyên môn mới, vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Bệnh viện cũng chú trọng công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các Trung tâm y tế huyện về các chuyên ngành: Ngoại, Sản, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Chẩn đoán hình ảnh… Bệnh viện tổ chức các hội nghị chỉ đạo tuyến nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh; mời các bác sĩ tuyến trung ương đến Bệnh viện chuyển giao các kỹ thuật hiện đại, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng được thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2015-2020. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, luôn có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác phát triển Đảng được chú trọng quan tâm, trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã bồi dưỡng, kết nạp được 56 đảng viên mới, vượt 8% chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội V. Đại hội cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, trong đó xây dựng Đảng bộ thật sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, tăng cường đoàn kết nội bộ, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, đảm bảo đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn của Bệnh viện hạng I, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, điểm trung bình đánh giá chất lượng Bệnh viện đạt trên 4,5/5 điểm, nâng cao tỷ lệ hài lòng của người bệnh.

Đ/c Hướng Văn Độ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hướng Văn Độ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn biểu dương những thành tích đã đạt được của đảng bộ Bệnh viện trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chỉ ra những thiếu sót còn tồn tại và phương hướng, nhiệm vụ để khắc phục khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Bệnh viện cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao công tác khám chữa bệnh, bên cạnh đó, cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, đảng viên; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chú trọng phát triển Đảng và xây dựng các tổ chức toàn thể vững mạnh... qua đó thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện khoá VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khoá VI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí; đồng chí Trương Quý Trường được bầu làm Bí thư Đảng ủy Bệnh viện. 

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đã bầu Ban Thường vụ Đảng uỷ gồm 3 đồng chí; bầu Phó Bí thư Đảng ủy là đồng chí Trần Mậu Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện và thực hiện bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đảng bộ cấp trên.

Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khóa VI nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực, Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một chặng đường phát triển mới của Bệnh viện trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Ý kiến bạn đọc