CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRONG NGÀNH Y TẾ NĂM 2023 “MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI”

Ngày 10 / 02 / 2023
|
Tin tức

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm Việt Nam cần khoảng 2 triệu đơn vị máu dùng cho điều trị các chấn thương, tai nạn, phẫu thuật, cho người mắc các bệnh cần truyền máu.

Tuy nhiên, hiện nay chúng ta chỉ mới đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu này, nguồn máu dự trữ tại các cơ sở y tế không đủ để cung ứng khi nhu cầu được truyền máu tăng cao, đặc biệt là trong thời gian hè, lễ, Tết.

Ngày hội Hiến máu ngành Y năm 2022 thu hút đông đảo nhân viên y tế tham gia

Hiểu được tính cấp thiết của bệnh nhân cần máu điều trị, Sở Y tế phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong ngành y tế “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”:

- Thời gian: từ 7h00 Thứ Bảy ngày 18/2/2023.

- Địa điểm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (Thôn Đại Sơn, Xã Hợp Thành, Huyện Cao Lộc, Tỉnh Lạng Sơn).

Dự kiến tiếp nhận 330 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan tỏa trong cộng đồng, trở thành nét đẹp văn hóa từ mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và của toàn xã hội, chúng ta hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời tuyên truyền, vận động những người thân, những người xung quanh mình tham gia hiến máu tình nguyện để đem những giọt máu hồng của mình giúp đỡ thêm nhiều cuộc đời ở lại.

Điều kiện sức khoẻ khi tham gia hiến máu:

- Tuổi: Từ 18 - 60 tuổi (cả nam và nữ).

- Cân nặng: Từ 45 kg trở lên (đối với nam); từ 42 kg trở lên (đối với nữ);

- Các chỉ số mạch, huyết áp trong giới hạn (Mạch: 60 -90 lần/1 phút, Huyết áp: tối đa: 100 -140mmHg, tối thiểu: 60 -90mmHg).

- Không mắc các bệnh tim mạch, gan, phổi, thận, ung thư, tiểu đường và các bệnh lý về máu.

- Không  nhiễm  các  bệnh  lây  truyền  qua  đường  tình  dục,  đường  máu: HIV/AIDS, viêmgan B, C, giang mai…

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với việc đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết. Do vậy, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong và ngoài ngành y tế, nhân dân có đủ điều kiện về sức khỏe, xin đừng ngần ngại, hãy bớt một chút thời gian quý báu, cho đi những giọt máu của mình để giúp những người bệnh thiếu máu có thêm cơ hội sống khoẻ mạnh.

Ý kiến bạn đọc