CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHUẨN BỊ ĐỢT PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ KHUYẾT TẬT NĂM 2020

Ngày 17 / 07 / 2020
|
Tin tức

Sáng 17/7/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh triển khai chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khuyết tật. Đợt phẫu thuật này sẽ do các chuyên gia từ bệnh viện Trung ương và các bác sỹ của BVĐK thực hiện.

Từ tháng 3 – 4/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã rà soát trẻ em mắc dị tật, khuyết tật trên địa bàn các huyện, thành phố. Đến hết tháng 6/2020, có 450 trẻ đăng ký khám sàng lọc. Chương trình khám sàng lọc sẽ tổ chức vào ngày 25 và 26/7/2020. Theo đó, thứ 7 ngày 25/7 sẽ tổ chức khám cho trẻ em ở các huyện: Bình Gia, Bắc Sơn, Văn Quan, Tràng Định, Văn Lãng và Thành phố Lạng Sơn. Chủ nhật ngày 26/7 tổ chức khám cho trẻ em ở các huyện: Hữu Lũng, Chi Lăng, Đình Lập, Lộc Bình, Cao Lộc và cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Thời gian khám bắt đầu từ 8h sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (thôn Đại Sơn, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Trong đợt này, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc dị tật môi – vòm; dị tật vận động; dị tật mắt (lác, sụp mi); dị tật bộ phận sinh dục, bệnh hoặc dị tật tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt cũng sẽ được phẫu thuật. Các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi 0 – 16 tuổi nếu chưa được khám sàng lọc có thể đưa trẻ đến khám và phẫu thuật tại Bệnh viện nếu đủ điều kiện. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau.

Nhân dịp này, chuyên gia từ bệnh viện Trung ương cũng sẽ tập huấn xác định nhu cầu của trẻ cần phẫu thuật, cung cấp dụng cụ trợ giúp cho cán bộ trạm y tế xã và cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp; đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc phục hồi chức năng trẻ khuyết tật; tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ mắc các dị tật, khuyết tật cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ.

Để các em có đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia đợt phẫu thuật, đề nghị các gia đình quan tâm chăm sóc dinh dưỡng thật tốt để đảm bảo cân nặng của trẻ phải đạt 8kg ở 1 tuổi. Thêm nữa, các cháu phải không bị bệnh hô hấp cấp tính trước khi phẫu thuật, vì thế trước đợt phẫu thuật 7-10 ngày phải điều trị bệnh hô hấp trước khi đi phẫu thuật (nếu mắc).

Chương trình phẫu thuật này đã được tổ chức đến nay là năm thứ 4. Chương trình có hỗ trợ tiền đi lại, sinh hoạt và các chi phí ngoài mức BHYT chi trả, giúp hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám và điều trị bệnh, góp phần cải thiện sức khỏe, mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho các em.

Ý kiến bạn đọc