CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN – HỖ TRỢ TỐI ĐA ĐẢM BẢO TẤT CẢ NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐƯỢC TIÊM VẮC-XIN PHÒNG COVID-19

Ngày 06 / 10 / 2021
|
Tin tức

Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin diện rộng phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2021, những ngày gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hỗ trợ tối đa, đảm bảo tất cả người dân trong tỉnh đến đăng ký đều được tiêm vắc-xin, phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao nhất cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Bà Đàm Thị Yên (78 tuổi ở Phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn) mắc bệnh lý cột sống phải ngồi xe lăn nhiều năm nay. Khi có thông báo đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, bà rất lo lắng vì nghĩ mình tuổi đã cao lại có bệnh nhưng được con cháu động viên đi tiêm để tạo miễn dịch cộng đồng bà đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bà Yên được nhân viên y tế hỗ trợ tối đa ở tất cả các bước khi đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện

Ngay từ khâu tiếp đón ban đầu, bà Yên đã được nhân viên y tế hỗ trợ kê khai thông tin cá nhân, sau đó đưa bà đến các bàn khám và thực hiện tiêm chủng, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Bà Yên chia sẻ: “Ban đầu tôi rất lo lắng nhưng khi đến tiêm tôi được các bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn tận tình, chu đáo trong từng bước, tôi được ưu tiên tiêm trước mà không phải chờ đợi lâu. Sau tiêm tôi được bác sĩ theo dõi sức khỏe cẩn thận và dặn dò kĩ lưỡng trước khi ra về nên tôi thấy rất thoải mái và yên tâm”.

Phục vụ chiến dịch tiêm chủng diện rộng trên địa bàn, Bệnh viện đã đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích và tính an toàn của vắc-xin phòng Covid-19, tuyên truyền thông tin, kiến thức cần có trước, trong và sau khi tiêm, đồng thời hướng dẫn nhân dân vận động người thân trên 18 tuổi đi tiêm phòng Covid-19 để giúp tạo miễn dịch cộng đồng. Tại khu vực tiêm, Bệnh viện đã bố trí hệ thống bảng, biển chỉ dẫn chi tiết đồng thời huy động tối đa nhân lực hỗ trợ và chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Trong đợt này, Bệnh viện tiếp nhận tiêm cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh và những đối tượng cần thận trọng trong tiêm chủng do các tuyến gửi lên, trong đó đa số là người cao tuổi, người mắc các bệnh lý mạn tính, phụ nữ có thai và cho con bú. Do vậy, Bệnh viện đã bố trí từ 4 đến 8 bàn tiêm, bổ sung thêm nhiều nhân lực hỗ trợ tại các khu vực hướng dẫn, phân luồng, tại các bàn khám, bàn tiêm, theo dõi sau tiêm, cập nhật thông tin tiêm chủng của người tiêm lên hệ thống, in và trả giấy xác nhận tiêm chủng cho người tiêm. Tất cả các bước đều được sắp xếp phù hợp, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn tỉnh khi đến Bệnh viện đều được tiêm vắc-xin an toàn mà không phải chờ đợi lâu, tránh tập trung đông người và đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch.

Người dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được hỗ trợ ngay từ khi tiếp đón đến khi ra về

Trong những ngày này, lực lượng hỗ trợ tiêm chủng tại Bệnh viện cũng nỗ lực hết sức để phục vụ người dân, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn tỉnh từ 18 tuổi trở lên đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Để kịp tiến độ hoàn thành tiêm chủng trước ngày 10/10/2021, lực lượng tiêm chủng của Bệnh viện đã làm việc với cường độ cao để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng được tiêm vắc-xin của người dân. Điều dưỡng Hoàng Thị Mai Anh làm công tác tiếp đón, hỗ trợ nhân dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho biết: Người dân đến tiêm đa phần là người cao tuổi, người mắc các bệnh lý mãn tính nên chúng tôi cố gắng hỗ trợ tối đa cho người dân trong tất cả các bước, sau đó hướng dẫn các bác về nhà theo dõi sức khỏe và gọi ngay cho nhân viên y tế khi có dấu hiệu bất thường. Tất cả chúng tôi làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao nhất để tất cả người dân trên 18 tuổi tại tỉnh Lạng Sơn khi đến Bệnh viện đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 diện rộng từ ngày 27/9 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tiêm trên 3.800 liều cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Tất cả người dân trên địa bàn tỉnh khi đến tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đều được hỗ trợ tối đa, đảm bảo người dân được tiêm chủng an toàn, qua đó góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người dân trên địa bàn tỉnh, phấn đấu tạo miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của Covid-19.

Ý kiến bạn đọc