CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

7 NGUYÊN TẮC GIÚP PHÒNG TRÁNH BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP

Ngày 29 / 11 / 2023
|
Tin tức

Các bệnh lý đường hô hấp thường gia tăng trong giai đoạn thời tiết giao mùa, có bệnh gây chút phiền toái nhưng có những bệnh lý hô hấp có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị mắc các bệnh hô hấp, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc cơ bản sau đây.

1. Tránh tiếp xúc với những người bị bệnh về đường hô hấp

Giữ khoảng cách an toàn với những người bị cảm lạnh, cúm hoặc ho.

2. Rửa tay thường xuyên để phòng tránh bệnh đường hô hấp

Rửa tay bằng xà phòng đúng cách để loại bỏ vi khuẩn và virus trên da có vai trò rất quan trọng trong việc phòng tránh các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hướng dẫn trẻ em rửa tay theo các bước đúng cách để phòng bệnh.

3. Vệ sinh nhà cửa bằng chất khử trùng

Thường xuyên lau dọn nhà cửa, bếp, phòng tắm bằng chất khử trùng. Giặt ga giường, khăn tắm và khử trùng đồ chơi của trẻ bằng nước nóng giúp làm giảm nguy cơ lây các bệnh đường hô hấp.

4. Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đủ nước, đảm bảo quá trình trao đổi chất hiệu quả, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, trong đó có các bệnh đường hô hấp. Cần lưu ý uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo đủ nước cho cơ thể.

5. Giảm căng thẳng giúp phòng tránh bệnh tật

Căng thẳng làm ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Để giảm bớt căng thẳng, bạn có thể tập thể dục thường xuyên, ngồi thiền, hít thở sâu,... để cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng giúp phòng tránh bệnh tật, trong đó có các bệnh về đường hô hấp.

6. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Cố gắng ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh. Giấc ngủ có vai trò rất lớn đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngủ đủ mỗi ngày giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi, sức khỏe được hồi phục để đảm bảo các hoạt động cho ngày tiếp theo.

7. Bổ sung thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

Bạn có thể cân nhắc bổ sung kẽm, Vitamin C, và men vi sinh trong mùa lạnh và cúm để ngăn ngừa bệnh tật. Đây là những vi chất cần thiết đối với hệ miễn dịch để giúp cơ thể phòng chống bệnh tật.

Ý kiến bạn đọc