CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

3 BỆNH NHÂN ĐẦU TIÊN ĐẶT STENT MẠCH VÀNH TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 09 / 06 / 2020
|
Tin tức

Sáng 9/6/2020, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện can thiệp mạch thành công cho 3 bệnh nhân đầu tiên dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Đặt Stent cho cụ ông 84 tuổi hẹp động mạch vành nặng

Cả 3 bệnh nhân được can thiệp mạch vành đều có tiền sử tăng huyết áp và có dấu hiệu đau thắt ngực trước khi vào viện (1 bệnh nhân 84 tuổi và 2 bệnh nhân trên 50 tuổi). Sau khi chụp mạch, các bệnh nhân được chẩn đoán xơ vữa gây hẹp động mạch vành nặng, cần can thiệp bằng cách đặt Stent (khung đỡ bằng kim loại được đặt trong lòng động mạch vành, nhằm mục đích mở rộng lòng mạch vành bị hẹp và giữ nó không bị hẹp lại). Đây là phương pháp ít xâm lấn, người bệnh chỉ cần gây tê tại chỗ, thời gian thực hiện ngắn, đem lại an toàn và hiệu quả cao trong điều trị bệnh mạch vành.

Hình ảnh động mạch bị hẹp 

Các bác sĩ khoa Nội Tim mạch BVĐK đã hội chẩn và mời bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ thực hiện chụp và can thiệp mạch vành cho bệnh nhân trên hệ thống chụp số hóa xóa nền DSA. Cả 3 ca can thiệp mạch vành tại BVĐK đều diễn ra thành công, mỗi ca được thực hiện trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đều ổn định, hết đau thắt ngực và có thể ra viện sau 1 - 2 ngày can thiệp.

Hình ảnh động mạch sau can thiệp

Việc thực hiện can thiệp mạch vành được triển khai ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc về chuyên môn, kỹ thuật, giúp người bệnh được thụ hưởng các kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên, giảm thời gian và chi phí điều trị, đặc biệt là tận dụng được thời gian vàng trong bệnh lý nhồi máu cơ tim, giúp giảm tỉ lệ tai biến và tử vong ở người bệnh.

Ý kiến bạn đọc