CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Xung kích cải cách hành chính

Ngày 07 / 03 / 2017
|
Hỗ trợ người bệnh

LSO-Thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã phát huy vai trò xung kích trong cải cách hành chính (CCHC). Bằng những công việc cụ thể như: áp dụng công nghệ thông tin, thay đổi phong cách phục vụ, hướng dẫn bệnh nhân, những cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ trẻ của bệnh viện đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

Đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục khám, chữa bệnh

Hiện nay, BVĐK tỉnh có trên 700 cán bộ, công nhân viên chức, tại 33 khoa, phòng, trong đó có gần 250 ĐVTN sinh hoạt tại 11 chi đoàn.

Chị Lý Thanh Tâm, Bí thư Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh cho biết: Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm của ban giám đốc bệnh viện đề ra, hằng năm đoàn cơ sở cũng triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể đến từng chi đoàn trong bệnh viện. Với CCHC, ĐVTN luôn xung kích đi đầu nhận mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao như: hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi, tận tình chu đáo, đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào làm việc… Đặc biệt, năm vừa qua, bệnh viện đã đưa quy trình “5S” (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) vào KCB; ngay từ ngày đầu đưa vào hoạt động, đã có trên 200 ĐVTN tham gia công tác tổng vệ sinh các khoa, phòng, ban sắp xếp lại môi trường lưu trữ của bệnh viện.

Để góp phần giảm thời gian làm thủ tục hành chính cho người dân, Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh đã thành lập 2 tổ tình nguyện với mỗi tổ từ 5 – 6 ĐVTN hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh. Các đoàn viên luôn chủ động tiếp xúc với người đến KCB, người thân của bệnh nhân tại khu vực đón tiếp và hỗ trợ họ làm thủ tục đảm bảo nhanh, chính xác. Nhờ đó, giảm tối đa thời gian làm thủ tục nhập và xuất viện của bệnh nhân. Ngoài ra, Đoàn cơ sở BVĐK còn thành lập nhiều tổ, câu lạc bộ như: tổ hướng dẫn, tổ văn thư lưu trữ, tổ công tác xã hội … Cụ thể như tổ công tác xã hội có nhiệm vụ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân cũng như người nhà của họ nhằm giúp đỡ, tư vấn việc KCB sao cho hiệu quả nhất. Đây cũng là cầu nối giữa bệnh nhân và các phòng, khoa trong bệnh viện.

Ông Hoàng Văn Bộ, người dân huyện Văn Quan bị bệnh tiểu đường ra khám tại BVĐK cho biết: Mỗi lần đến khám tại BVĐK tỉnh, tôi đều được các nhân viên hướng dẫn, chỉ bảo tận tình. Đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó những thủ tục như: bảo hiểm, giấy tờ để khám, nhập viện được làm nhanh gọn với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Trong khoảng vài năm trở lại đây, chất lượng phục vụ của bệnh viện đã thay đổi,  nâng lên hơn trước rất nhiều...

Cùng với đổi mới phong cách phục vụ, ĐVTN BVĐK tỉnh luôn xung kích trong ứng dụng công nghệ thông tin như: sử dụng phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện – Hsoft, phần mềm quản lý công văn e-Office, phần mềm kế toán MISA… vào giải quyết công việc chuyên môn nhằm quản lý giấy tờ của bệnh nhân, tiếp nhận, xử lý công văn nhanh chóng, hiệu quả.

Chị Triệu Thị Hằng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh, Tổ trưởng Tổ văn thư lưu trữ cho biết: Khi chưa áp dụng công nghệ thông tin vào công tác lưu trữ thì những công văn đến, đi thường chuyển trực tiếp về các phòng, khoa nên nếu muốn sử dụng, tra cứu phải đi tìm rất mất thời gian. Hiện nay, nhờ áp dụng công nghệ thông tin vào công tác lưu trữ thì việc tra cứu, tìm kiếm văn bản hay công văn rất dễ dàng, nhanh gọn.

Thời gian tới, ĐVTN BVĐK tỉnh tiếp tục  phát huy vai trò xung kích nâng cao chất lượng KCB, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho người dân khi đến KCB.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Ý kiến bạn đọc