CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ỨNG DỤNG Y TẾ BOX – THUẬN TIỆN CHO BÁC SĨ VÀ NGƯỜI BỆNH

Ngày 09 / 04 / 2024
|
Tin tức

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã ứng dụng kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử (gọi tắt là kê đơn thuốc điện tử) cho người bệnh. Qua thực hiện bước đầu đã mang lại nhiều thuận tiện cho cả bác sĩ và người dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Thực hiện nội dung Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện đã tích cực, chủ động trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh; trong đó có triển khai việc kê đơn thuốc điện tử qua ứng dụng YTE BOX. Sổ sức khỏe điện tử Y tế Box là ứng dụng nhận đơn thuốc điện tử dành cho người bệnh đạt chuẩn liên thông đơn thuốc quốc gia theo quy định của của Bộ Y tế, được phát triển và cung cấp miễn phí bởi Công ty Cổ phần Mạng Y tế cộng đồng MEDCOMM - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số và đóng góp tích cực cho nền Y tế Việt Nam.

Thông thường, sau khi khám bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc viết tay cho bệnh nhân. Điều này, đôi lúc rất bất tiện bởi người bệnh có thể làm mất đơn thuốc hoặc đôi khi đọc không rõ thông tin trên đơn không chính xác, dẫn đến sử dụng thuốc không đúng liều. Thậm chí, thực tế còn có tình trạng, người dân mượn đơn thuốc của nhau để tự mua thuốc điều trị thay vì đi khám bệnh hoặc tự ý ra mua thuốc, dẫn đến tình trạng ngộ độc hoặc “kháng thuốc”, nhất là với các loại thuốc kháng sinh.

Ứng dụng YTE BOX thực hiện trả đơn thuốc điện tử cho người bệnh, tạo ra sự tiện ích. Người bệnh sau khi được khám bệnh, nếu có đơn thuốc sẽ được trả đơn qua ứng dụng. Mỗi một số điện thoại cá nhân đăng ký sẽ được quản lý, trả đơn thuốc và lưu trữ đơn trọn đời tại tất cả các lần khám, chữa bệnh. Ứng dụng YTE BOX hoàn toàn miễn phí, chỉ cần tâir về và đăng ký là có thể sử dụng ngay. Ứng dụng cũng có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn về thông tin cá nhân hay thông tin sức khoẻ của người dùng bởi phần mềm này đạt chuẩn liên thông Đơn thuốc Quốc gia theo quy định của của Bộ Y tế. Điều này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí khi đi khám bệnh, hỗ trợ sử dụng thuốc một cách hiệu quả và an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và tăng cường sức khỏe. Từ đầu năm 2024 nay, tại BVĐK đã có hơn 42.000 đơn thuốc được trả qua ứng dụng YTE BOX.

Để cài đặt ứng dụng YTE BOX, người dân làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải ứng dụng thông qua chợ ứng dụng trên điện thoại Android và Iphone hoặc thông qua mã quét QR tại các khu vực tiền sảnh, khu vực thăm khám của Bệnh viện.

Bước 2: Tạo tài khoản bằng số điện thoại đã đăng ký tại Bệnh viện.

Bước 3: Đăng nhập Ứng dụng Y Tế Box và bấm nút tải đơn thuốc trên màn hình điện thoại thông minh.

Nguyễn Việt Hà - Phòng Công nghệ thông tin

Ý kiến bạn đọc