CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ỨNG DỤNG LASER CO2 TRONG ĐIỀU TRỊ MỘT SỐ BỆNH DA LIỄU

Ngày 15 / 07 / 2022
|
Tin tức

Laser CO2 là một trong các laser được sử dụng đầu tiên trong phẫu thuật. Những nghiên cứu ứng dụng đầu tiên của Laser CO2 là sử dụng laser CO2 như là phương tiện “dao cắt” trong phẫu thuật do năng lượng tập trung và so sánh với phương pháp cắt bằng dao thông thường. Tiếp đến, với khă năng bốc bay tổ chức và kiểm soát được mức độ nhiệt, laser CO2 được ứng dụng phổ biến trong chuyên ngành da liễu cũng như trong lĩnh vực Thẩm mỹ nhờ vào các tính chất ưu việt: hiệu quả cao, ít gây đau,  không để lại sẹo khi lấy đi những lớp da mỏng trên bề mặt tổn thương và thay thế chúng bằng da mới khỏe mạnh hơn mà phẫu thuật có thể để lại sẹo; không mất hoặc ít mất thời gian điều trị. 

Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng sơn đã triển khai điều trị các bệnh về da liễu bằng Laser CO2 ngay từ 05/2021 cho đến nay, đã thực hiện trên nhiều bệnh nhân cho kết quả tốt, người bệnh được điều trị khỏi các bệnh da liễu đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Laser CO2 điều trị bệnh da liễu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

* Ưu điểm của kỹ thuật Laser CO2

- Khi xóa các tổn thương nông (ở thượng bì) không để lại sẹo.

- Thường chỉ cần thực hiện trong một lượt.

- Vô khuẩn nhờ nhiệt độ cao nên thường không nhiễm trùng sau mổ.

- Hàn kín các mạch máu nên thường không chảy máu sau mổ.

- Hàn kín các mạch bạch huyết nên thường không sưng nề sau mổ.

- Hàn kín các đầu mút dây thần kinh nên thường không đau sau mổ.

* Các chỉ định sử dụng Laser CO2 trong điều trị bệnh da và thẩm mỹ

- Điều trị các bệnh lý ở da như: Các u lành tính ở da như nốt ruồi, u nhú, u tuyến mồ hôi, ban vàng kích thước dưới 0,7 cm, bớt sùi, u bạch mạch, sẩn cục, u mềm treo, mũi sư tử, u tuyến mồ hôi, u hạt nhiễm khuẩn, các bệnh da dày sừng: chai chân, dày sừng tiết bã, dày sừng ánh sáng, u mềm lây, mụn cóc, sùi mào gà; các u ác tính ở da không có chỉ định phẫu thuật như ung thư tế bào đáy thể nông…

- Hướng tới thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ: xóa sẹo mụn, xóa xăm, xóa nếp nhăn, sẹo lõm, rạn da, tái tạo da,…

* Chống chỉ định:

- Mới ngưng sử dụng Isotretinoin liều cao kéo dài dưới 3 tháng, vùng da điều trị đang bị nhiễm trùng do vi khuẩn, vi nấm hoặc virus

- Nên hạn chế và cân nhắc với các trường hợp có tiền sử sẹo lồi hoặc sẹo phì đại, thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, vùng da điều trị mới ngưng chiếu tia xạ hoặc ngưng áp dụng các thủ thuật lột da bằng hóa chất và mài da trong thời gian 6 tháng.

- Bệnh nhân bị các bệnh tạo keo, người đang mang thai, đang đặt máy tạo nhịp, tiểu đường không kiểm soát được mức đường huyết... cũng không nên tiến hành thủ thuật Laser.

Chuyên khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn được đầu tư các trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, sẵn sàng tư vấn và giải quyết các vấn đề về da từ các bệnh thường gặp như mụn trứng cá, viêm da tiết bã, các tình trạng viêm và nhiễm trùng da, mề đay, dị ứng thức ăn, viêm da tiếp xúc do mỹ phẩm… đến các bệnh lý mạn tính như chàm, vẩy nến, tổ đỉa lòng bàn tay chân…; áp dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại vẻ đẹp cho làn da, hướng tới giải quyết các vấn đề thẩm mỹ da như sẹo mụn và thâm sau mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, xoá xăm, sẹo lõm, rạn da, tái tạo da,…

Người bệnh mắc các bệnh về da liễu cần được thăm khám trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn điều trị kịp thời, hiệu quả và thẩm mỹ cao.

 

Bs.CKI Mông Tuấn Hùng – Trưởng khoa Da liễu

 

 

Ý kiến bạn đọc