CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG KỸ THUẬT TÁN SỎI TÚI MẬT QUA DA BẰNG LASER

Ngày 01 / 09 / 2023
|
Tin tức

Ngày 18/8/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân B.T.N (61 tuổi ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng sốt, đau bụng vùng hạ sườn phải. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc mật do sỏi ống mật chủ, nhiều sỏi trong đường mật và trong túi mật. Do bệnh nhân đã tắc mật nên nguy cơ nhiễm khuẩn đường mật rất cao, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ BVĐK thực hiện tán sỏi túi mật qua da bằng laser cho bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa và khoa Chẩn đoán hình ảnh đã nhanh chóng thực hiện dẫn lưu đường mật và tán sỏi túi mật cho bệnh nhân với phương pháp tán sỏi qua da bằng laser. Đây là kỹ thuật cao, đòi hỏi các bác sĩ phải có trình độ chuyên môn sâu và thiết bị hiện đại mới có thể thực hiện được.

Trước đây, với trường hợp bệnh nhân tắc mật do sỏi ống mật chủ, nhiều sỏi trong đường mật và trong túi mật thì người bệnh phải thực hiện đồng thời 2 ca phẫu thuật gồm: tán sỏi đường mật và phẫu thuật cắt túi mật nội soi. Tuy nhiên với tình trạng bệnh nhân cao tuổi và nhiều sỏi, các bác sĩ đã tiến hành tán sỏi túi mật và sỏi đường mật qua da bằng laser, giải quyết sỏi triệt để chỉ trong một lần phẫu thuật, nhằm đảm bảo sức khỏe và hồi phục nhanh chóng cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, người bệnh đã ổn định sức khoẻ và chuẩn bị ra viện.

Tán sỏi túi mật qua da bằng laser là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay với các ưu điểm: Chỉ một lần tán sỏi lấy được hết sỏi túi mật; Đường vào tán sỏi nhỏ; Bệnh nhân hồi phục nhanh chóng; Phù hợp với người cao tuổi, nhiều sỏi mật và đường mật; Phù hợp với bệnh nhân có bệnh nền; Giúp bảo tồn túi mật sau phẫu thuật lấy sỏi mật.

Thực hiện kỹ thuật tán sỏi túi mật qua da bằng laser tại Bệnh viện là bước tiến vượt bậc dưới sự kết hợp của các bác sĩ lâm sàng và các bác sĩ điện quang can thiệp, khẳng định tay nghề chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện. Nhờ đó, người bệnh được sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh mà không phải chuyển tuyến trên, giúp giảm thời gian, chi phí điều trị, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

 

Bác sĩ Hoàng Trọng Hiếu – Khoa Chẩn đoán hình ảnh

Ý kiến bạn đọc