CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ KHOA HỌC TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG Y HỌC CAO ÁP TRONG CẤP CỨU, HỒI SỨC TÍCH CỰC, ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHO BỆNH NHÂN

Ngày 10 / 05 / 2024
|
Tin tức

Sáng ngày 10/5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Viện Y học biển tổ chức Hội nghị khoa học Ứng dụng y học cao áp trong cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, bác sĩ tại các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố, các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh. Báo cáo viên là GS.TS Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ Viện Y học biển.

Bác sĩ Hoàng Mạnh Cương - Phó Giám đốc BVĐK phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Trường Sơn đã trình bày ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ y học cao áp trong lâm sàng, các chỉ định ứng dụng y học cao áp trên bệnh nhân. Đây là một phương pháp đã được nghiên cứu và ứng dụng tại các nước phát triển từ những năm 50 của thế kỷ XX, và đã được triển khai thực hiện tại nhiều bệnh viện ở nước ta, đem lại hiệu quả cao trong công tác điều trị cho bệnh nhân.

Y học cao áp (Oxy cao áp) ứng dụng trong cấp cứu và hồi sức, điều trị các bệnh lý nội, ngoại khoa và các chuyên khoa khác trong lâm sàng như phục hồi chức năng, phục hồi sức khỏe, chống lão hóa và ứng dụng trong thẩm mỹ. Đặc biệt, Oxy cao áp được ứng dụng đem lại hiệu quả cao trong điều trị ngộ độc các loại khí độc, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim cấp, các bệnh lý mạch máu, chấn thương, bỏng, sau cấy ghép da, ghép mô và cơ quan,… góp phần làm tăng cơ hội cứu sống người bệnh và giúp người bệnh hồi phục sức khoẻ tốt hơn.

GS.TS Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ Viện Y học biển báo cáo tại hội nghị

Thời gian tới, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn sẽ triển khai ứng dụng công nghệ y học cao áp trong lâm sàng góp phần phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong tỉnh.

 

Phòng Công tác xã hội

Ý kiến bạn đọc