CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TRIỂN KHAI HỆ THỐNG KHAI BÁO Y TẾ ĐIỆN TỬ - NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH

Ngày 06 / 10 / 2020
|
Tin tức

Từ ngày 5/10/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử cho tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, bệnh tại Bệnh viện nhằm phân loại, đề phòng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. BVĐK là cơ sở y tế đầu tiên trong tỉnh khiển khai thực hiện hệ thống này.

BVĐK triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử cho tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh

Mỗi ngày BVĐK tiếp nhận khoảng 1.000 lượt bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, tất cả người bệnh và người nhà đều phải thực hiện khai báo y tế. Thông thường, một người khai báo y tế viết tay sẽ mất thời gian từ 5 đến 10 phút. Tuy nhiên thao tác trên hệ thống khai báo y tế điện tử thì thời gian giảm chỉ còn khoảng 2 phút. Hệ thống khai báo y tế điện tử áp dụng kết quả nghiên cứu mới nhất của các cán bộ Phòng Công nghệ thông tin BVĐK, giúp tiếp nhận thông tin đăng ký khám, chữa bệnh và phân luồng khám bệnh tại Bệnh viện thông qua việc khai báo thông tin. Thông tin của người bệnh sau khi đăng ký sẽ được hệ thống ra quyết định phân luồng khám, chữa bệnh một cách thông minh nhất. Điều này không chỉ giúp nhân viên y tế dễ dàng sàng lọc những người có yếu tố nguy cơ để điều tra dịch tễ, phân luồng mà còn giúp giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, giảm tình trạng tập trung đông người nhằm hạn chế thấp nhất mức độ lây nhiễm Covid-19.

Tờ khai y tế điện tử

Bà Nguyễn Thị Cảnh (ở phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn) cho biết: “Tôi thường đến lấy thuốc huyết áp, tiểu đường. Những lần trước tôi thường phải xếp hàng chờ đợi khai báo y tế khá lâu nhưng lần này đến khai báo rất nhanh chóng, không phải chờ đợi. Nghe các chị điều dưỡng hướng dẫn là tháng sau đến thì khai báo sẽ nhanh hơn vì thông tin của tôi đã được lưu trên máy rồi, không mất nhiều thời gian như trước nữa. Trong tình hình dịch bệnh này có thể hạn chế tiếp xúc với nhiều người bệnh khác làm tôi thấy rất yên tâm”.

Người bệnh và người thân ngoài cách khai báo y tế trực tiếp tại các cổng đón tiếp của Bệnh viện còn có thể đăng ký gián tiếp bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng có kết nối internet tại nhà. Sau khi đăng ký, người khai báo sẽ được nhận mã đăng ký để xác nhận khi đến khám. Bộ phận tiếp đón tại Bệnh viện sẽ xác thực mã đăng ký và thực hiện hướng dẫn, phân luồng người bệnh khám theo thứ tự. Các thông tin khám sẽ được lưu lại hệ thống và sắp xếp thứ tự theo thời gian đăng ký, bác sỹ sẽ gọi khám theo thứ tự ưu tiên trên hệ thống. Ngoài ra, các số liệu thống kê, báo cáo tình hình người đến bệnh viện có khai báo y tế, kết quả khai báo,… cũng sẽ được hệ thống tổng hợp nhanh chóng, nhân viên y tế không còn phải mất thời gian thực hiện các thao tác thủ công.

Thông tin khai báo y tế của người bệnh

Điều dưỡng Trần Bích Phương – khoa Khám bệnh chia sẻ: “Thực hiện khai báo y tế điện tử trên hệ thống thay vì phải viết tay và tổng hợp số liệu thủ công như trước đây giúp chúng tôi theo dõi, phân luồng bệnh nhân nhanh chóng, phù hợp, giảm lượng người bệnh tập trung đông, chúng tôi cũng bớt áp lực, từ đó góp phần phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Hệ thống khai báo y tế điện tử được triển khai vừa đảm bảo khai thác  đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vừa tạo tiện ích cho người khai báo, đồng thời vừa tạo công cụ hỗ trợ thiết thực cho công tác quản lý của Bệnh viện. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế thay thế cho khai báo thủ công trên giấy tại Bệnh viện góp phần làm giảm thời gian chờ đợi, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cho người bệnh và người thân trong mùa dịch đồng thời giảm áp lực cho nhân viên y tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ nhân dân.

Ý kiến bạn đọc