CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN AN TOÀN TRONG TIÊM CHỦNG

Ngày 21 / 06 / 2023
|
Tin tức

Chiều 21/06/2023 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn (TTKSBT) tổ chức buổi tập huấn về An toàn trong tiêm chủng cho 60 nhân viên y tế của BVĐK và TTKSBT. Giảng viên lớp tập huấn là bác sĩ Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám đốc Bệnh viện và bác sĩ Dương Anh Dũng – Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (TTKSBT).

Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp kiến thức về an toàn tiêm chủng, các văn bản hướng dẫn, quy định về hoạt động tiêm chủng,văn bản quy phạm pháp luật về tiêm chủng mở rộng, một số quyết định của Bộ Y tế về hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm chủng đối với trẻ em, hướng dẫn sử dụng nhập liệu, báo cáo hệ thống tiêm chủng quốc gia, các quy định về tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn về cách phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ sau khi tiêm vắc xin… Đây là những kiến thức cần thiết để áp dụng trong hoạt động chuyên môn, đặc biệt là triển khai tiêm chủng trong các cơ sở y tế.

Kết thúc tập huấn, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tập huấn an toàn trong tiêm chủng. Qua đây, giúp các nhân viên y tế cập nhật kiến thức và kỹ năng, đảm bảo công tác tiêm chủng trong các cơ sở y tế.

Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Phòng CTXH

Ý kiến bạn đọc