CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

SINH HOẠT KHOA HỌC THƯỜNG KỲ THÁNG 12 NĂM 2023 CHỦ ĐỀ: “CẬP NHẬT TÌNH HÌNH KHÁNG THUỐC CỦA VI KHUẨN GRAM ÂM VÀ DỰ PHÒNG NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIẾT NIỆU”

Ngày 21 / 12 / 2023
|
Tin tức

Chiều ngày 21/12/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ tháng 12 năm 2023, chủ đề: “Cập nhật tình hình kháng thuốc của vi khuẩn gram âm và dự phòng nhiễm khuẩn đường tiết niệu”. Dự buổi sinh hoạt khoa học có hơn 100 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng trong toàn Bệnh viện. Báo cáo viên là BS CKII. Vũ Thị Vy - Trưởng khoa Hoá sinh - Vi sinh, BSĐK. Triệu Thị Hạ - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng trong Bệnh viện đã cùng cập nhật tình hình kháng thuốc của vi khuẩn gram âm, cách dự phòng nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Hiện nay, các bệnh nhiễm khuẩn đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam và trên thế giới, gây nên bệnh cảnh nặng nề hơn cho người bệnh. Đặc biệt, nhiễm khuẩn đường tiết niệu trên người bệnh nằm viện là một trong những nhiễm khuẩn thường gặp liên quan đến chăm sóc y tế, do vậy đây là những thông tin, kiến thức rất quan trọng phục vụ công tác khám và điều trị tại Bệnh viện.

Buổi sinh hoạt khoa học đã giúp các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cập nhật những kiến thức mới nhất và có giá trị cao phục vụ chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đồng thời góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật các thông tin, phương pháp điều trị mới trong chuyên ngành, từ đó áp dụng vào thực tiễn điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc